ที่ปรึกษาฯ โต้ข้อกล่าวหา ปชป."ทักษิณ"ไม่ซื้อตัว ส.ส.คว่ำร่างงบประมาณ

ข่าวการเมือง Monday June 14, 2010 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัมทะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกโรงโต้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)กรณีกล่าวหาอดีตนายกรัฐมนตรีซื้อตัว ส.ส.เพื่อลงมติคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 เพื่อหวังผลทางการเมืองให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องลาออกจากตำแหน่ง และพยายามทุกวิถีทางที่จะไล่รัฐบาล

" เรื่องนี้เหลวไหล ไม่อยากให้รัฐบาลที่กำลังทำเรื่องปรองดองอยู่สร้างความเท็จไปเรื่อย ถ้า ส.ส.รัฐบาลตั้งใจจะไม่สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ แล้วมากล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่เป็นธรรม เพราะต้องดูว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหาการจัดสรรผลประโยชน์ไม่ลงตัวหรือไม่ หรือไม่เอารัฐมนตรีที่ทุจริตด้วยกัน จึงขอให้เอาความจริงมาพูดถ้ารัฐบาลอยากสร้างความสมานฉันท์" นายนพดล กล่าว

นอกจากนี้ ที่ปรึกษากฎหมายฯ ยังปฏิเสธข้อกล่าวหากรณีองค์กรสิทธิมนุษยชนต่างประเทศ เช่น แอมเนสตี้ หรือฮิวแมนไรท์วอช เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นผลจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ล็อบบี้ให้ข้อมูลเท็จกับองค์กรเหล่านี้

"แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะจ้างล็อบบี้ยิสต์ แต่ไม่ได้จ้างมาทำร้ายประเทศไทย องค์กรสิทธิฯ หาข้อมูลของเขาได้เอง จึงอยากเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจการทำงานระหว่างประเทศ อย่ามาโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำทุกเรื่อง เราไม่ทำร้ายประเทศ เรารักชาติ แต่เราไม่รักรัฐบาลนี้เท่านั้น เพราะรัฐบาลละเมิดสิทธิมนุษยชนและทำให้คนตายร่วมร้อยคน" นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ส่งนายเกียรติ สิทธีอมร ผู้แทนการค้าไทย เดินทางไปกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐ เพื่อบิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับการสลายการชุมนุมที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ดังนั้นขอให้รัฐบาลใจกว้างพูดความจริง

"รัฐบาลไม่สามารถควบคุมข้อมูลได้ทั้งหมด ไม่สามารถปิดฟ้าด้วยฝ่ามือได้ ถ้าต้องการจะปรองดองต้องให้สิทธิเสรีภาพกับอีกฝ่ายในการเสนอข้อมูลกับสาธารณะด้วย" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ