พท.เล็งส่ง ป.ป.ช.สอบ มท.1 รู้เห็นเป็นใจให้ลูกสาวรุกที่สาธารณะ,คอมพ์ฉาว

ข่าวการเมือง Monday June 14, 2010 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย(พท.) ตามไล่บี้เอาผิดนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ฐานรู้เห็นเป็นใจกรณีสนามกอล์ฟของลูกสาวรุกที่สาธารณะ โดยเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการสอบสวน และเตรียมยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) สอบสวนด้วย พร้อมเตรียมนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ยังจะยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบกรณีทุจริตจัดซื้อคอมพิวเตอร์ของกรมการปกครอง มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท

"ที่ประชุมคณะกรรมการฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทย มีมติให้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.สอบสวน พร้อมเรียกร้องนายกฯ ให้สอบสวนเพราะที่ผ่านมาได้ประกาศจะใช้หลักนิติรัฐในการปกครอง โดยเฉพาะรัฐมนตรีมหาดไทยที่ดูแลแต่กลับรู้เห็นเป็นใจให้มีการบุกรุกที่สาธารณะ เพราะจากหลักฐานชัดเจนผู้บุกรุกเป็นลูกสาวของท่าน ถ้าตรวจสอบว่ามีการบุกรุกมที่สาธารณะจริง ท่านจะต้องแสดงความรับผิดชอบ" นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าว

การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมา ฝ่ายค้านได้เปิดเผยข้อมูลสนามกอล์ฟ Rancho Charnvee ที่มีลูกสาวของ รมว.มหาดไทย เป็นหุ้นส่วน ได้บุกรุกที่ดินสาธารณะประโยชน์ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 500 เมตร โดยมีการปิดทางและป้ายห้ามเข้า แต่หลังจากถูกอภิปรายฯ ได้มีการรื้อป้ายดังกล่าวออกไป

นายชวลิต กล่าวว่า ส่วนกรณีการทุจริตจัดหาระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ประกอบตามโครงการการจัดทำระบบให้บริการประชาชนทางด้านการทะเบียนและบัตรแบบใหม่ของกรมการปกครองวงเงินสูงถึง 3,490 ล้านบาทนั้น เรื่องนี้มีหลักฐานความชัดเจน โดยสำนักงานตรวจสอบการบริหารพัสดุของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ได้มีหนังสือแจ้งมายัง รมว.มหาดไทย ได้ระบุว่าพิจารณาแล้วเห็นควรให้ทบทวนการจัดหากรณีดังกล่าว เนื่องจากไม่เป็นไปตามทีโออาร์และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อความถูกต้อง โปร่งใส และประโยชน์สูงสุดจากการใช้จ่ายเงินงบประมาณเป็นจำนวนมากและเพื่อประโยชน์ของประชาชนที่จะได้รับการบริหารที่ดี

ทั้งนี้ คณะกรรมการฝ่ายกฎหมายฯ มีมติให้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.และนายกรัฐมนตรีในฐานะเป็นผู้นำรัฐบาลดำเนินการหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ โดยเฉพาะ รมว.มหาดไทย ที่ไม่ปฎิบัติตามทีโอออาร์ จะต้องดำเนนการอย่างจริงจัง ไม่เช่นนั้นจะถือเป็นความรู้เห็นของรัฐบาลที่ทำให้สูญเสียเงินงบประมาณของแผ่นดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ