โฆษก พท.ชี้รัฐบาลเตรียมออกกฎหมายนิรโทษกรรมหวังกลบกระแสสั่งใช้สลายม็อบ

ข่าวการเมือง Monday June 14, 2010 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ชี้แนวคิดในการออกกฎหมายนิรโทษกรรมของรัฐบาลหวังสร้างกระแสกลบเกลื่อนความผิดกรณีสั่งให้ใช้ความรุนแรงสลายกลุ่มผู้ชุมนุมจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีวาระซ่อนเร้นเพื่อช่วงเหลือเจ้าหน้าที่ที่ทำผิดกฎหมาย

"น่าจะเป็นการสร้างกระแสกลบเกลื่อนความผิดให้กับผู้สั่งการให้มีการสลายการชุมนุมจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 89 รายและบาดเจ็บเกือบ 2,000 ราย สูญหายกว่า 44 ราย รวมถึงน่าจะมีวาระซ่อนเร้น เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รัฐที่กระทำผิดกฎหมาย ในการบังคับใช้กฎหมายที่ใช้กำลังในการสลายการชุมนุมเกินกว่าเหตุอันควร เกินกว่ากฎหมายกำหนด" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)กำลังหลงประเด็นเอาผิดแต่ประชาชนที่มีร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผดฌ็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ทำผิด พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อหลากสีที่ทำผิดเหมือนกัน

"คนกลุ่มนี้มีอภิสิทธิ์อะไร หรือว่าถ้าเชียร์นายอภิสิทธิ์จะไม่ผิด ไม่ละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถ้าจะดำเนินคดีกลุ่ม นปช.ก็ต้องดำเนินคดีกลุ่มคนหลากสีเหมือนกัน อย่าเลือกปฏิบัติเหมือนเป็นรัฐสองมาตรฐาน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ