ปชป.จี้รัฐสอบการเงินครอบครัว"ทักษิณ"ถอนวันเดียวหมื่นลบ.,ตามตัว"กี้-สุภรณ์"

ข่าวการเมือง Saturday June 19, 2010 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง เรื่องเส้นทางการเงินซึ่งเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น คณะทำงานของพรรคได้ศึกษามาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์การชุมนุมที่ได้มีการระบุถึงเส้นทางการเงิน ซึ่งพรรคเห็นว่าจุดที่จะเป็นจุดสำคัญ คือ การถอนเงินจากบัญชีเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเป็นกลุ่มคนในครอบครัวของพ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 11,395 ล้านบาท ว่าในส่วนนี้มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับแหล่งเงินต้นทาง ของเงินที่เข้าสู่บัญชีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเงิน ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง) ได้มีการสอบสวนหรือไม่ ซึ่งคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นข้อมูลที่สำคัญในการประกอบเส้นทางการเงิน ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง

แลละกรณีที่นิตยสารเอเชียไทม์ออนไลน์ได้รายงานข่าวแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ให้สัมภาษณ์โดยไม่ขอระบุชื่อว่า ขณะนี้แกนนำสายฮาร์ตคอร์ คือ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ จะใช้พื้นที่ในต่างประเทศร่วมกับนายจักรภพ เพ็ญแข เคลื่อนไหวในลักษณะเข้าสู่เป็นแกนนำ นปช.รุ่นที่ 2 โดยมีแนวทางเคลื่อนไหวเป็นกองกำลัง และมีการเชื่อมโยงกันเครือข่ายต่างประเทศ รวมถึงเครือข่ายที่มีการสนับสนุนทางการเงิน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้วิเคราะห์ว่าแนวทางนี้สอดรับกับ เครือข่ายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา ที่ทำงานสอดรับกับองค์กรระหว่างประเทศ ที่พยามยามเข้ามาแทรกแซงเหตุการณ์หลังวิกฤติการเมืองที่ผ่านมา โดยการเตรียมใช้ข้อมูลเท็จภายในประเทศ โดยอ้างว่ามี การข่มขืนที่วัดปทุมวณารามราชวรวิหาร และมีการซ้อมผู้ต้องหา มีเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบอยู่เบื้องหลังการลอบฆ่าอ้วน บางใหญ่ และข่าวอื่นที่ล้วนไม่มีการยืนยันทั้งสิ้น ในขณะนี้ก็ยังมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องที่ส่งสัญญาณว่า การเคลื่อนไหวในลักษณะต่างๆนี้ ทำเพื่อหวังที่จะนำเหตุการณ์การรักษาความสงบ เข้าสู่การพิจารณาของศาลโลกผ่านการทำงานของบริษัทเครือข่าย ทั้งบริษัทล๊อบบี้ยีสต์บริษัทประชาสัมพันธ์ และสำนักทนายความระหว่างประเทศ

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า เรื่องนี้พรรคมีแนวทางที่จะให้รัฐบาลต้องเร่งนำข้อมูล และข้อเท็จจริงออกมาให้ชัดเจน โดยขอให้รัฐบาลรีบเร่งแต่งตั้งคณะกรรมการอิสระ เพื่อสอบสวนติดตามการชุมนุมทางการเมือง ที่มีนายคณิต ณ นครเป็นประธานว่า หากมีการเร่งเช่นเดียวกับคณะกรรมการชุดอื่นแล้ว ข้อมูลส่วนนี้ก็จะเป็นข้อมูลสำคัญในการชี้แจงความจริง ทั้งในประเทศและองค์กรระหว่างประเทศ ที่เคลื่อนเลื่อนไหวของเครือข่ายพ.ต.ท.ทักษิณที่บิดเบือนความจริงในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ