"เทพเทือก"เผย ศอฉ.พร้อมผ่อนข้อกำหนดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เอื้อหาเสียงเลือกตั้งซ่อม

ข่าวการเมือง Tuesday June 22, 2010 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จะช่วยพิจารณาในข้อกำหนดต่างๆ ของ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่อาจจะเป็นปัญหาสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ใน กทม.เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก โดยทางศอฉ.จะรอข้อมูลจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย (กกต.) ด้วย

"สำหรับเรื่องการหาเสียงเลือกตั้งสามารถดำเนินการไปได้ ทาง ศอฉ.จะช่วยดูข้อกำหนดว่ามีข้อกำหนดอะไรที่เป็นปัญหาสำหรับการหาเสียงหเลือกตั้งหรือไม่ ก็จะได้ช่วยพิจารณา" นายสุเทพ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การยังคงประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในหลายจังหวัดขณะนี้ไม่ได้ส่งผลต่อกระทบบรรยากาศในการเลือกตั้ง พร้อมยกตัวอย่างพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้ยังมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ คุมอยู่ แต่ก็ยังสามารถหาเสียงเลือกตั้งได้ตามปกติ

สำหรับงานพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่วัดโสมนัสราชวรวิหารเย็นวันนี้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้มีการข่าวอะไรเป็นพิเศษ โดยรัฐบาลได้จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปอำนวยความสะดวกและดูแลความสงบเรียบร้อย โดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นหลัก

ทั้งนี้ คาดว่านายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี น่าจะเดินทางไปร่วมงานในวันนี้ด้วยในฐานะเคยเป็นคนสนิทเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รมว.แรงงาน ในสมัยรัฐบาล นายชวน หลีกภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ