เลขาฯ สมช.เผยนำเหตุระเบิดพรรค ภท.ประกอบการพิจารณายืดอายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ข่าวการเมือง Wednesday June 23, 2010 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ระบุว่า เหตุลอบวางระเบิดที่พรรคภูมิใจไทยวานนี้มีมูลเหตุชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งทางการอาจจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวมาเป็นปัจจัยส่วนหนึ่งประกอบการตัดสินใจว่าจะมีการคงการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต่อไปหรือไม่

"รายงานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีความชัดเจน ตามที่ปรากฎพยานหลักฐาน ขณะนี้มีมูลเหตจูงใจที่เกี่ยวข้องทางการเมืองและคงเอามาประกอบกับการพิจารณาในเรื่องของการคงพ.ร.ก.แต่อาจจะไม่มีน้ำหนักมากนัก เพราะต้องพิจารณาในภาพรวม"เลขาฯ สมช.กล่าว

นายถวิล เชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการสร้างสถานการณ์จากทางเจ้าหน้าเพื่อหวังให้มีการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เอาไว้ เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ของรัฐก็เหนื่อยมามากแล้ว

ทั้งนี้ ในการประชุมของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เมื่อวานนี้ก็ได้มีการกำชับให้หน่วยงานต่างๆ เพิ่มความระมัดระวังในการรักษาความปลอดภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความสงบเรียก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังขึ้นด้วย ขณะนี้มีการรายงานอย่างต่อเนื่องถึงความเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ ศอฉ.จะเพิ่มความระมัดระวังอย่างเต็มที่ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ