"จตุพร"ชี้ระเบิดข้าง ภท.เป็นการสร้างสถานการณ์หวังต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวการเมือง Wednesday June 23, 2010 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง มองเหตุรถเข็นขายเงาะระเบิดข้างที่ทำการพรรคภูมิใจไทย(ภท.)เป็นการจงใจสร้างสถานการณ์เพื่อหวังขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่จะครบกำหนด 3 เดือนในวันที่ 7 ก.ค.นี้ออกไปอีก

"เรื่องนี้ขำกลิ้งยิ่งกว่าเรื่องลิงกับหมา ซึ่งมีคนออกมาขานรับอย่างกันเป็นขบวน แม้คนที่จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ก็ขานรับว่าจะมีการหนีออกไปต่างประเทศ เป็นการแต่งตัวสร้างสถานการณ์เพื่อขยายการประกาศใช้ พ.ร.ก.(ฉุกเฉิน) เมื่อต้องการจัดฉากสร้างสถานการณ์ก็ว่ากันไป ขอสาปแช่ง เพราะพึ่งพากฎหมายในบ้านเมืองนี้ไม่ได้แล้ว จึงต้องพึ่งกฎแหงกรรม นายกฯไม่ต้องยกเลิก พ.ร.ก.(ฉุกเฉิน)ก็อยู่กันไป ซึ่งในการเลือกตั้งซ่อมก็บอกว่าสามารถหาเสียงกันอย่างเต็มที่ เราก็จะหาเสียงกันอย่างเต็มที่" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ทราบข่าวจากทหารแตงโมในกรมทหารราบที่ 11 ที่ยังไม่ตายว่ามีการนำพลแม่นปืนหรือสไนเปอร์จากหน่วย ฉก.90 เข้ามาประจำอีก 20นาย ซึ่งเป็นพวกเดียวที่เข้ามาร่วมสลายการชุมนุมก็ไม่ทราบว่าจะปฎิบัติการอะไร เป็นข้อเท็จจริงหรือไม่

"ความตายที่เกิดขึ้นยังไม่เพียงพออีกหรือ หรือต้องการจะปรามประชาชน ถ้าอยากอยู่สงบให้ทุกอย่างขับเคลื่อนไปได้ สถานการณ์จะต้องอดทน ถ้าต้องการใช้อำนาจในการปกครองก็ควรเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นเผด็จการไปเสียเลย" นายจตุพร กล่าว

ส่วนความคืบหน้าในการคัดเลือกตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 นั้น นายจตุพร กล่าวว่า ในช่วงเย็นวันนี้ พรรคจะมีมติที่ชัดเจน ซึ่งหวังว่ามติพรรคจะเยียวยาหัวใจคนเสื้อแดง และขอยืนยันเลือกตั้งหนนี้เป็นการเอาความจริงมาพูดเพราะจากผลสำรวจโพลล์รัฐบาลสอบตกทุกด้าน สิ่งที่สอบตกมากที่สุดก็คือในเรื่องความอำมหิตในการสั่งฆ่าประชาชน ดังนั้นไม่ว่าจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมากี่ชุด ทุกคนที่เข้ามาล้วนไม่มีแนวคิดฝักใฝ่ประชาธิปไตย

นายจตุพร กล่าวว่า การปราศรัยหาเสียงไม่ใช่การปลุกระดม แต่เป็นการพูดความจริง การหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้เปรียบเหมือนเป็นโอเอซิสเล็กๆ โดยจะพยายามนำความจริงมาพูด และพูดเป็นนัยว่าพรรคเพื่อไทยจะมีมติให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ลงสมัครดังกล่าว

"แม้ว่าตัวผู้สมัครไม่อยู่ในสนามเลือกตั้ง พวกเราก็จะช่วยกันไปหาเสียง ซึ่งหลังจากมติพรรคออกชัดเจนแล้ว จะมีการจัดวางแผนในการลงไปรณรงค์หาเสียงอย่างเป็นระบบ จะมีผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จะมีการลงไปช่วยกันอย่างเต็มที่" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ