(เพิ่มเติม) เพื่อไทยเคาะแล้ว ส่ง"ก่อแก้ว พิกุลทอง"ลงชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6

ข่าวการเมือง Wednesday June 23, 2010 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. ในฐานะประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติจะส่งนายก่อแก้ว พิกุลทอง เป็นผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 เนื่องจากเห็นว่ามีคุณสมบัติเหมาะสม ครบถ้วน อีกทั้งอยู่ในพื้นที่นี้มานานและช่วยงานพรรคมาโดยตลอด

สำหรับ กทม.เขต 6 ประกอบด้วย เขตบึงกุ่ม, คันนายาว, คลองสามวา และหนองจอก

ส่วนรายชื่ออื่นๆ เช่น นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย, นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย หรือนายพลภูมิ วิภัทรภูมิประเทศ รวมถึงการเสนอชื่อนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.นั้น พรรคก็ได้พิจารณาคุณสมบัติอย่างรอบแล้ว

โดยกรณีของนายณัฐวุฒิ เห็นว่าอาจมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ และไม่ได้เกิดที่กรุงเทพฯ และเรื่องการศึกษาที่ไม่ได้ศึกษาในกทม.ต่อเนื่อง จึงเกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องการตีความ ขณะที่นายณัฐวุฒิก็ไม่ต้องการให้เกิดปัญหาดังกล่าว จึงเห็นพ้องกับมติพรรค

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายก่อแก้วได้เสนอตัวว่าจะขอลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต 6 มาตั้งแต่ต้น ทั้งนี้คณะทำงานด้านกฎหมายจะดำเนินการเพื่อยื่นขอประกันตัวให้นายก่อแก้วว่าจะสามารถออกมาสมัครรับเลือกตั้งซ่อมได้ด้วยตัวเองหรือไม่ ขณะที่การปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งนั้นจะพิจารณาเป็นขั้นตอนต่อไป

พร้อมเชื่อว่า การจะยื่นขอประกันตัวนายก่อแก้วเพื่อให้ออกมาลงสมัครรับเลือกตั้งนั้นคงไม่ใช่เป็นการกดดันศาล เพราะสุดท้ายแล้วก็ต้องขึ้นกับดุลพินิจของศาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ