"ชัย"ยันระเบิดข้างภูมิใจไทย ไม่ใช่การสร้างสถานการณ์หวังต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวการเมือง Thursday June 24, 2010 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย(ภท.) เชื่อว่า เหตุลอบวางระเบิดใกล้กับที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน ไม่ใช่เป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อมุ่งหวังจะต่ออายุการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกไปจากที่จะครบกำหนดในวันที่ 7 ก.ค.นี้ ทั้งนี้รู้สึกเป็นห่วงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยากที่จะรู้ใจคนก่อเหตุว่าต้องการกระทำไปเพราะหวังสิ่งใด

"กรุณาอย่าคิดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะไม่มีใครจะเอาความตายไปเสี่ยงแบบนี้ เป็นคนละเรื่องกับการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ...ปกติทุกวันอังคารนายเนวิน กับหัวหน้าพรรค(นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล) จะใช้ประตูที่ใกล้เหตุระเบิดเป็นเส้นทางเข้าพรรค ดังนั้นปัญหาที่เกิดจึงต้องหาทางป้องกัน" นายชัย กล่าว

ส่วนความเหมาะสมที่จะคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไว้นั้น นายชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะพิจารณาความเหมาะสม ขณะที่ฝ่ายนิติบัญญัติเองสามารถตรวจสอบได้ว่าเมื่อบ้านเมืองสงบเรียบร้อยแล้วเหตุใดรัฐบาลจึงไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ดังกล่าว หากรัฐบาลไม่มีเหตุผลที่เหมาะสมเพียงพอ ผู้ที่ได้รับผลกระทบก็สามารถร้องเรียนได้ แต่ความเห็นส่วนตัวขณะนี้มองว่าบ้านเมืองยังไม่สงบเรียบร้อย ตราบใดที่ยังโต้ตอบไม่ลดลาวาศอกซึ่งกันละกันก็จะทำให้เหตุการณ์ในบ้านเมืองยังไม่ดีขึ้น

ส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยภายในรัฐสภานั้น จากนี้ไปจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรัฐสภาเข้มงวดกวดขันรถยนต์ที่เข้าออกบริเวณรัฐสภาให้มากขึ้น โดยเฉพาะห้ามนำรถยนต์มาจอดบริเวณทางเข้าห้องประชุมรัฐสภาบริเวณชั้น 2 อย่างเด็ดขาด และให้เข้มงวดกับรถบรรทุกแก๊สมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ