โฆษก ปชป.จี้รัฐห้ามทนาย ตปท.ของทักษิณเข้าประเทศฐานเดินสายโจมตีไทย

ข่าวการเมือง Thursday June 24, 2010 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความชาวต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ญี่ปุ่นวานนี้ว่า เชื่อว่าเหตุผลที่ใช้ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศแรกในการเคลื่อนไหว เพราะว่าต้องการที่จะสร้างปัญหาระหว่างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ในฐานะที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีการลงในประเศไทย เป็นอันดับแรก

นอกจากนี้ ในสาระยังมีการบิดเบือนว่าที่ต้องให้ทนายต่างประเทศมาพูดถึงเหตุการณ์ในประเทศไทยนั้น เพราะหากส่งทนายชาวไทยมาจะถูกจับและยึดทรัพย์ ซึ่งป็นความพยายามของรัฐบาลที่จะทำลายฝ่ายตรงข้าม

โฆษกพรรค ปชป.เห็นว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ปราศจากความจริง ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่จะทำลายชื่อเสียงของประเทศไทย ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ไทม์ ออนไลน์ และใช้วิธีการกล่าวให้เกิดความเข้าใจผิดต่อบทบาทของสถาบันในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยในสังคมไทย ซึ่งการดำเนินการของนายอัมสเตอร์ดัม ก็เป็นไปโดยการใช้เงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจ้าง

“อยากให้รัฐบาลไทยได้พิจารณาว่าการเคลื่อนไหวของทนายต่างชาติคนนี้ ที่ทั้งมีส่วนร่วมในการประชุมกับแกนนำ นปช.ขณะที่เกิดเหตุความวุ่นวายและความรุนแรง และขณะนี้ใช้เวทีต่างประเทศในเดินสายเพื่อโจมตีประเทศไทยนั้น สมควรพิจารณาห้ามนายอัมสเตอร์ดัม เข้าประเทศไทยหลังพฤติกรรมครั้งนี้ และขอให้นายนพดล และ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาอธิบายถึงความข้องเกี่ยว และวัตถุประสงค์ของการเคลื่อนไหวดังกล่าวด้วย"โฆษกปชป.กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ