"กรณ์"ไม่หวั่นพท.ส่ง"ก่อแก้ว"ลงเลือกตั้งซ่อม ชี้แค่เป็นสัญลักษณ์การเมือง

ข่าวการเมือง Thursday June 24, 2010 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวนิช รมว.คลัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า ทางพรรคฯ ไม่รู้สึกกังวลต่อกรณีที่พรรคเพื่อไทย(พท.) จะส่งนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 เพราะมองว่าเป็นเพียงสัญลักษณ์ทางการเมืองเท่านั้น

"คิดว่าเป็นการเสนอเชิงสัญลักษณ์ที่จะต่อสู้ทางการเมืองมากกว่าที่จะรองรับความต้องการของประชาชนชาวกทม.เชื่อว่าประชาชนจะแยกแยะว่าอะไรเป็นอะไร และคงจะเลือกบุคคลเข้ามาทำงานได้อย่างสร้างสรรค์มากกว่า" นายกรณ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ มั่นใจว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ครั้งนี้ เพราะเห็นว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำงานจากภาคเอกชน การดูแลพี่น้องกทม.ในทุกเขตเมื่อสมัยเป็นรองผู้ว่าฯกทม. รวมทั้งมีผลงานระดับประเทศในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ส.ส.ทุกคนรวมทั้งตนและนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานส.ส.ภาคกทม.จะไปช่วยหาเสียงด้วยแม้ว่าความสำคัญของคะแนนเสียงในสภาฯ ต่อการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่ได้มากนัก แต่กทม.ถือเป็นพื้นที่ของเราจึงต้องช่วยกันเต็มที่

ส่วนกรณีผลโพลล์เรื่องความพอใจต่อการทำงานของรัฐบาลในช่วง 1 ปีครึ่งที่ผ่านมาซึ่งรัฐบาลได้คะแนนไม่ถึงครึ่ง จะมีผลฉุดคะแนนเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายกรณ์ ยังมั่นใจว่า ที่ผ่านมารัฐบาลมีส่วนในการช่วยแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งทำให้ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ฟื้นตัวเร็วที่สุดในโลก และ GDP โตถึง 12% ในไตรมาสแรกปีนี้

นอกจากนี้ รัฐบาลยังมีโครงการต่างๆ ที่มีเป้าหมายในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้เกษตรกรตลอดจนประชาชนทั่วไป ซึ่งมีความคืบหน้าและแก้ปัญหาสำเร็จไปได้ในระดับหนึ่ง ต่างจากหลายรัฐบาลที่ได้แต่พูด และพยายามจะเริ่มทำแต่ไม่ประสบความสำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ