สภาสหภาพแรงงานออสเตรเลียหนุน "กิลลาร์ด" บริหารปท.ในฐานะนายกฯคนใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 24, 2010 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาสหภาพแรงงานออสเตรเลีย (ACTU) ประกาศสนับสนุนนางจูเลีย กิลลาร์ด จากพรรคแรงงาน ทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของออสเตรเลีย ระบุชัดไม่ต้องการให้พรรครัฐบาลผสมกลับมาบริหารประเทศอีก รวมถึงคัดค้านการกลับไปใช้นโยบายปรับปรุงกฎหมายแรงงาน (Work Choices)

เจฟฟ์ ลอว์เรนซ์ เลขาธิการของ ACTU กล่าวว่า "เราจะยังคงมุ่งเน้นที่การป้องกันมิให้รัฐบาลผสมนำนโยบายปรับปรุงกฎหมายแรงงานกลับมาบังคับใช้อีก เพื่อป้องกันการริดรอนสิทธิของแรงงานชาวออสเตรเลีย โดยทางสหภาพแรงงานจะให้ความร่วมมือกับนางกิลลาร์ดและรัฐบาลพรรคแรงงานในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นต่อการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในตลาดแรงงาน รวมถึงการรักษาผลประโยชน์ให้กับชาวออสเตรเลียทุกคน"

นอกจากนี้ ทางสหภาพฯประกาศให้การสนับสนุนนโยบายปฏิรูปเศรษฐกิจ ภาษี และสังคม ซึ่งรวมถึงข้อเสนอการขึ้นภาษีกำไรในภาคอุตสาหกรรมเหมือง

ด้านพอล ฮาวส์ เลขาธิการสหภาพแรงงานออสเตรเลียกล่าวว่า นางกิลลาร์ดต้องเร่งกอบกู้ความน่าเชื่อถือของพรรคแรงงานในกลุ่มคนทำงานกลับคืนมา ขณะที่สมาพันธ์ด้านการพยาบาลของออสเตรเลียชี้ว่า สิ่งสำคัญอันดับแรกที่นางกิลลาร์ดจำเป็นต้องทำคือ การปฏิรูประบบสาธารณสุข และการปรับปรุงความสัมพันธ์ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

ทั้งนี้ กิลลาร์ดกล่าวว่า ชาวออสเตรเลียจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้งภายในไม่กี่เดือนนี้ หลังจากที่สมาชิกระดับสูงของพรรคแรงงานเรียกร้องให้เธอฉวยโอกาสในขณะที่คะแนนนิยมยังสูง จัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อพรรคแรงงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ