"จตุพร"มั่นใจคนรู้จัก"ก่อแก้ว"มากกว่า"พนิช" ส.ส.ภาค กทม.พร้อมหนุน

ข่าวการเมือง Thursday June 24, 2010 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า พรรคตัดสินใจไม่ส่งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ลงเลือกตั้งซ่อมกทม. เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาในการตีความเรื่องคุณสมบัติการอยู่ในพื้นที่ 5 ปี ถ้าหากส่งลงเลือกตั้งจริงจะกลายเป็นว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติ เมื่อถามนายณัฐวุฒิแล้วก็คิดเหมือนกัน และได้เสนอ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช.อีกคน ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนให้ลงสมัคร ดังนั้น เมื่อเข้าสู่การพิจารณาของพรรคเพื่อไทยจึงมีมติส่งนายก่อแก้ว

ทั้งนี้ มั่นใจว่า นายก่อแก้ว พิกุลทอง จะชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ในครั้งนี้ แม้ว่าบุคคลิกนายก่อแก้วเป็นคนเรียบร้อย แต่ก็ถือเป็นแกนนำคนหนึ่งใน นปช.ที่มีบาทบาทในหลายส่วน อีกทั้งเป็นผู้จัดรายการความจริงวันนี้คู่กับตน และคิดว่านายก่อแก้วเป็นที่รู้จักมากกว่านายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครของพรรรคประชาธิปัตย์เสียอีก

และภายหลังจากพรรคเพื่อไทยมีมติออกมาว่าจะส่งนายก่อแก้ว ลงสมัครก็มีประชาชนคนเสื้อแดง กลุ่มนักธุรกิจ ได้แสดงความจำนงค์ในการจะเข้ามาช่วยเหลือนายก่อแก้วให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ในฐานะที่นายก่อแก้ว เป็นทั้งตัวแทนของพรรคเพื่อไทยและตัวแทนประชาชน และพี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงก็เข้าใจกรณีของนายณัฐวุฒิ ที่ไม่สามารถสมัครได้ว่าเป็นเพราะติดขัดเรื่องคุณสมบัติบางประการ

เมื่อถามว่าแนวทางการหาเสียงจะมีการเตรียมข้อมูลพิเศษหรือไม่ โดยเฉพาะนายก่อแก้วอาจถูกโจมตีเรื่องของคดีก่อการร้าย นายจตุพร กล่าวว่า ฝ่ายที่ต้องเตรียมข้อมูลเป็นพิเศษ คือ รัฐบาลไม่ใช่พรรคเพื่อไทย เพราะแค่กรณีฆาตกรกับก่อการร้าย แค่นี้ก็อธิบายกันสนุกแล้ว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะต้องตอบคำถามประชาชน

นายจตุพร กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้น่ากลัว พรรคประชาธิปัตย์พยายามพูดเรื่องเผาบ้านเผาเมือง ก็เป็นเรื่องดีในการหาเสียงประชาชนได้รู้ข้อเท็จจริงอีกด้านหนึ่ง และจะได้รู้ว่าใครเป็นเผาเมืองกันแน่ อย่างไรก็ดีคะแนนการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมาในเขตนี้ผู้สมัครได้คะแนนไล่เลี่ยกันมาก ประกอบกับพรรคการเมืองใหม่ส่งผู้สมัครเช่นกัน ทำให้พรรคเพื่อไทยที่ส่งนายก่อแก้ว มีโอกาสในการต่อสู้มากขึ้น และเราก็หวังที่จะชนะอยู่แล้วที่เลือกส่งนายก่อแก้ว ทุกคนจะมาช่วยนายก่อแก้วหาเสียง สู้ทุกทางเพื่อให้นายก่อแก้วได้รับชัยชนะ

“ผมอยากเรียกร้อง นายสุเทพ ถ้าคิดว่าที่ผ่านมาตัวเองพูดถูกต้องให้ออกมาช่วยหาเสียงให้มากๆ จะได้เช็คเรตติ้งตัวเองไปด้วย จะได้รู้ว่าประชาชนเห็นด้วยแค่ไหน การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ระหว่างความจริงกับความเท็จ การเอาเปรียบต่างๆของรัฐบาลก็ทำกันไป ไม่เป็นไร" นายจตุพร กล่าว

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการพูดคุยกับแกนนำในพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดอยากจะให้มีการสร้าง”หุ่นยนต์”นายก่อแก้ว พิกุลทอง ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ซึ่งมีรูปร่างขนาดเท่าตัวจริง สามารถยกมือ ยกแขนได้ และที่สำคัญจะต้องนำเสียงพูดของ นายก่อแก้ว ที่อัดเทปไว้เปิดออกมาได้ด้วยเพื่อนำมาช่วยรณรงค์หาเสียง อาจเป็นครั้งแรกในการหาเสียงซึ่งเชื่อว่าจะสร้างสีสันให้กับการเลือกตั้งครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ