นายกฯเผย 29 มิ.ย.ชงระเบียบ สนร.ตั้ง คกก.ปฏิรูป-สมัชชาปฎิรูป เข้า ครม.

ข่าวการเมือง Sunday June 27, 2010 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี เผยขณะนี้แผนการปฏิรูปประเทศคืนหน้าไปมาก โดยวันที่ 29 มิ.ย.นี้จะเสนอระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับคำสังแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับการปฏิรูปประเทศและคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาอนุมัติ

"ขณะนี้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อตั้งคณะกรรมการปฏิรูปและคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปผมได้ดูเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารนี้(29 มิ.ย.)" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ทางสถานีโทรทัศน์ NBT เช้านี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ทาบทามนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการกำกับการปฏิรูปประเทศ และ นพ.ประเวศ วะสี เป็นประธานคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูป ซึ่งประธานคณะกรรมการแต่ละชุดจะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเอง เพื่อให้เกิดความเป็นอิสระ ปลอดการแทรกแซงทางการเมือง ขณะที่รัฐบาลจะคอยดูแลสนับสนุนการทำงานด้านบุคลากรและงบประมาณ โดยเบื้องต้นกำหนดวาระในการทำงานของคณะกรรมการทั้งสองชุดไว้ 3 ปี

"คณะกรรมการทั้งสองชุดจะมีอายุเพียง 3 ปี แสดงให้เห็นถึงความต่อเนื่องเกินเลยอายุของรัฐบาลนี้ แต่ขีดเส้นไม่ให้การทำงานล่าช้าหรือยืดเยื้อ งานเชิงโครงสร้างทั้งหมดต้องมีข้อสรุปเพื่อที่จะดำเนินการได้ในระยะเวลาที่เหมาะสมคือ 3 ปีนั่นเอง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถึงแม้จะยังไม่มีคณะกรรมการเกิดขึ้นแต่ได้มีการเตรียมการล่วงหน้าไว้หลายภาคส่วน ทั้งภาคธุรกิจ ส่วนท้องถิ่น และสื่อสารมวลชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ