ทนายเผย"ก่อแก้ว"ไม่แต่งชุดผู้ต้องขังไปสมัครรับ ลต.หากไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวการเมือง Sunday June 27, 2010 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงการเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 6 ในนามพรรคเพื่อไทยของนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่ม นปช.ในวันพรุ่งนี้(28 มิ.ย.) ว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะจัดรถพานายก่อแก้วเดินทางไปยังสถานที่รับสมัครที่ทำการสำนักงานเขตคลองสามวาตั้งแต่เวลา 06.00 น. ส่วนเรื่องการแต่งกายหากทางกรมราชทัณฑ์ไม่อนุญาตให้สวมชุดผู้ต้องขังก็คงต้องทำตามคำสั่งดังกล่าว

หลังจากนายก่อแก้วยื่นใบสมัครรับเลือกตั้งแล้ว ทีมทนายความเตรียมยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ โดยเหตุผลในการอุทธรณ์นอกเหนือจากเรื่องคดีแล้ว ยังจะอ้างถึงความจำเป็นในการหาเสียงเลือกตั้ง การทำธุรกรรมทางการเงินของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ด้วย

ส่วนแนวทางการหาเสียงนั้นเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการ แต่ทีมทนายความได้เสนอความเห็น 3 แนวทาง คือ หากนายก่อแก้วถูกคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำก็ให้พรรคเพื่อไทยเป็นผู้ดำเนินการหาเสียงให้, การยื่นขอประกันตัวออกมาหาเสียง และการขออนุญาตทางเรือนจำออกมาหาเสียงเป็นระยะๆ เช่นเดียวกับการขออนุญาตมาสมัครรับเลือกตั้งดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ