"องอาจ"เผยเตรียมไปชี้แจงสมาชิกอาเซียนให้เข้าใจถึงสถานการณ์ในประเทศไทย

ข่าวการเมือง Sunday June 27, 2010 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยจะใช้โอกาสที่ได้รับมอบหมายให้เดินทางไปร่วมพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์คนใหม่ชี้แจงให้กลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนได้เข้าใจถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย

"จะถือโอกาสนี้ชี้แจงถึงสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ ซึ่งเชื่อว่าประเทศเพื่อนบ้าน และประเทศสมาชิกอาเซียนที่เดินทางไปร่วมงานจำนวนมากต่างก็มีความสนใจในเรื่องนี้" นายองอาจ กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้เป็นผู้แทนรัฐบาลไทยเดินทางไปเข้าร่วมพิธีดังกล่าวระหว่างวันที่ 29-30 มิ.ย.นี้ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจสำคัญต้องเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) "นายกฯ ให้ความสำคัญกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่ติดภารกิจสำคัญเพราะต้องอยู่ประชุม ครม.จึงได้มอบหมายให้ผมเดินทางไปแทน" นายองอาจ กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองจะชี้แจงให้เห็นถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้นของสถานการณ์ในประเทศไทยว่าขณะนี้สถานการณ์ต่างๆ กำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลายคนอาจเห็นในภาพต่างๆ ที่ปรากฏออกไป รวมทั้งจะชี้แจงในเรื่องของการท่องเที่ยวซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ

"ผมจะเน้นกลุ่มประเทศอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มนักธุรกิจใหญ่ๆ และนักการเมืองให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยว่าสามารถที่จะรับนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่เข้ามาเที่ยวในไทย" นายองอาจ กล่าว

ทั้งนี้ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไปกล่าวปาฐกถาต่อที่ประชุมนักธุรกิจและนักการเมืองของประเทศอาเซียนที่เดินทางมาร่วมพิธีสาบานตนแทนนายกรัฐมนตรีตามคำเชิญของประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ 29 มิ.ย.ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ