"เทพเทือก" ยันรัฐบาลไม่คิดแทรกแซงสื่อ-ให้หน่วยงานเกี่ยวข้องดูเปิด PTV

ข่าวการเมือง Monday June 28, 2010 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีจะมีการเปิดสถานีโทรทัศน์พีทีวีว่า ต้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ดูแลว่าจะอนุมัติหรือไม่ ส่วนการที่มีสื่อบางแห่งออกมาโจมตีว่ารัฐบาลกลั่นแกล้งกีดกันว่าถ้าใครไม่เขียนเชียร์รัฐบาลแล้วจะไปบอกสปอนเซอร์ไม่ให้ลงโฆษณานั้น เป็นการพูดความเท็จ เพราะรัฐบาลไม่มีอำนาจที่จะไปสั่งการใครให้ทำเช่นนั้น หรือประสงค์จะไปแทรกแซงสื่อ

ทั้งนี้ รัฐบาลเคารพในสิทธิและเสรีภาพของสื่ออย่างเต็มที่และยืนยันว่าจะไม่แทรกแซง แต่จะไม่ยอมให้สื่อที่แฝงตัวเข้ามาทำร้ายประเทศ เมื่อทำผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

"ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความเคารพเสรีภาพของสื่อเต็มที่ จะไม่แทรกแซง จะไม่ยอมให้ใครแอบอ้างอยู่ในสภาพสื่อแล้วมาทำร้ายประเทศ"รองนายกฯกล่าว

ส่วนเรื่องระเบิดที่หน้าพรรคภูมิใจไทยนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุตั้งใจจะก่อเหตุหลายแห่ง แต่ยืนยันว่ารัฐบาลมีหน้าที่รักษากฎหมายให้เคร่งครัด ไม่ได้เกรงกลัว เพราะเชื่อว่าคนที่คิดร้ายต่อประเทศจะต้องแพ้ จะชนะไปไม่ได้ ส่วนผู้ก่อเหตุที่หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน มีหน้าที่ต้องติดตามตัวมาลงโทษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ