รัฐบาล เปิดช่องทางให้ประชาชน 63 ล้านคนร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย

ข่าวการเมือง Monday June 28, 2010 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยว่า รัฐบาลเปิดสายรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเพื่อให้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น โดยการบอกถึงปัญหาของประเทศ และเสนอแนะว่าอยากให้ประเทศพัฒนาไปอย่างไร โดยจะใช้หมายเลข 02-3049999 จำนวน 300 คู่สาย โดยผู้โทรเข้ามาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

นอกจากการเปิดรับฟังความคิดเห็นทางโทรศัพท์แล้ว ประชาชนทั่วไปยังสามารถส่งความคิดเห็นมาที่ตู้ปณ.9999 ทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 หรือททางอินเตอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ของนายกรัฐมนตรีที่ http://www.pm.go.th/forward

ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรีจะมาร่วมรับสายโทรศัพท์ด้วยตัวเอง ในบางช่วงของระยะเวลา 6 วัน คือ ระหว่างวันที่ 1-6 ก.ค.นี้ ซึ่งรัฐบาลจะเปิดรับสายในเวลา 08.00-20.00 น.

"หวังว่าพี่น้องประชาชนทั้ง 63 ล้านคนจะมีส่วนร่วมกันสร้างร่วมกันออกแบบประเทศของเรา ไม่ว่าจะทางโทรศัพท์ ทางจดหมาย หรืออินเตอร์เน็ต ข้อมูลที่ได้ทั้งหมดเราจะรวบรวมและนำมาสร้างเป็นพิมพ์เขียว หรือเส้นทางที่เราใช้ในการปฏิรูปประเทศไทย ที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้ประกาศไว้แล้วว่าจะประกาศพิมพ์เขียวภายในวันที่ 1 ม.ค.เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่พี่น้องงคนไทยทุกคน"นายอภิรักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ