พท.ชูสโลแกน"เลือกประชาธิปไตย เลือกก่อแก้ว"สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.

ข่าวการเมือง Tuesday June 29, 2010 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย(พท.) คณะทำงานภาค กทม. กล่าวถึงแนวทางการหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 6 ว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างมาก ทุกฝ่ายจะร่วมแรงร่วมใจกันในการหาเสียงให้กับนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครของพรรค

ส่วนแนวทางการหาเสียงนั้นจะตั้งเวทีปราศรัยใหญ่และย่อย ซึ่งจะทำทุกอย่างตามกรอบกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยจะเน้นชี้แจงทำความเข้าใจประชาชนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ พร้อมระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเรื่องของทัศนคติของคนในพื้นที่ เมื่อมีทัศนคติที่ผิดพลาดก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจ ดังนั้นพรรคจะเน้นการทำความเข้าใจ อธิบายเหตุผลเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมาเพื่อปรับทัศนคติของคนในเขตเลือกตั้งให้เข้าใจและตัดสินใจได้ถูกต้อง โดยจะชูสโลแกนเบื้องต้นคือ "เลือกประชาธิปไตย เลือกก่อแก้ว"

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ครั้งนี้ คือการเลือกตั้งล่วงหน้าเพราะเคยมีประสบการณ์มาแล้วสมัยเลือกตั้ง กทม.ในปี 50 ขณะที่ยังเป็นพรรคพลังประชาชน เนื่องจากพบว่ามีความพยายามจากคนในเครื่องแบบสีเขียวที่จะเปลี่ยนหีบบัตรเลือกตั้ง

ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้จะจัดให้มีการ์ดเข้ามาดูแล หลังจากที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว โดยจะแบ่งเป็น 4 ชุด ชุดละ 10 คน เฝ้าชุดละ 6 ชม. เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเปลี่ยนหีบบัตร

นอกจากนี้ จะให้จัดพิมพ์ข้อมูลคำอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับความจริงที่เกิดขึ้นในวันที่ 10 เม.ย.53 และวันที่ 19 พ.ค.53 เป็นรูปเล่มเล็กๆ เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่เขต 6 ทั้ง 4 เขตไม่ว่าจะเป็นเขตหนองจอก, บึงกุ่ม, คลองสามวา และคันนายาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ