นายกฯ เมินแนวคิดจ้างที่ปรึกษาต่างประเทศชี้แจงสถานการณ์ต่อนานาชาติ

ข่าวการเมือง Wednesday June 30, 2010 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลไม่จำเป็นต้องว่าจ้างที่ปรึกษาต่างประเทศเพื่อทำหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจต่อนานาชาติถึงสถานการณ์ในประเทศไทย เนื่องจากเป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศในการดูแลเรื่องดังกล่าว

"เวลานี้กลไกที่เรามีและใช้อยู่ก็ทำงานเต็มที่ จริงๆแล้วประชาชนก็สามารถช่วยได้ ขณะนี้เองรัฐบาลก็ได้วางกลไกการทำงานในแต่ละด้านซึ่งมีกระทรวงการต่างประเทศเป็นหน่วยงานหลักที่ทำงานตรงจุดนี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิ้งค์ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปชี้แจงต่อวุฒิสมาชิกของสภาคองเกรสในฐานะตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาเป็นผู้ก่อการร้ายกรณีการชุมนุมทางการเมืองในข่วงที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลกับการดำเนินการดังกล่าวของนายนพดล เพราะเชื่อว่ารัฐบาลสหรัฐและสภาคองเกรสมีความเข้าใจต่อสถานการณ์ในประเทศไทยเป็นอย่างดี และติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา การดำเนินการของนายนพดลเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะที่เป็นเจ้านาย

"เขาก็ต้องพยายามเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์กับนายของเขาอยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของเขา ผมมีหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของประเทศ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ