(เพิ่มเติม) นายกฯ นำทีมเปิดรับบริจาคความคิดปฏิรูปประเทศ ประกาศพิมพ์เขียว 1 ม.ค.54

ข่าวการเมือง Thursday July 1, 2010 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ"6 วัน 63 ล้านความคิดร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย" โดยระบุรัฐบาลจะรวบรวมความคิดเห็นทั้งหมดที่ได้จากประชาชนในทุกช่องทางนำมาประมวลอีกครั้งในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.53 หลังจากนั้นจะจัดทำเป็นพิมพ์เขียวที่จะประกาศให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนในวันที่ 1 ม.ค.54

"หลังจากรัฐบาลรับฟังความเห็นผ่านทางโทรศัพท์ พร้อมทั้งความเห็นทางไปรษณีย์และเว็บไซต์แล้ว กระบวนการปฏิรูปประเทศไทยจะมีการจัดทำพิมพ์เขียวเป็นของขวัญให้กับประชาชนในต้นปีหน้า" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้รัฐบาลกำหนดให้มีโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 1-6 ก.ค.53 ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.โดยเปิดช่องทางให้ประชาชนสามารถโทรศัพท์เข้ามาแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่หมายเลข 02-3049999 จำนวน 300 คู่สาย ซึ่งจะมีคณะรัฐมนตรี ศิลปิน ดารา และอาสาสมัครมาคอยรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน

นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถแสดงความคิดเห็นทางไปรษณีย์ที่ ตู้ ปณ.9999 ทำเนียบรัฐบาล กทม.10300 และทางเว็บไซต์ www.pm.go.th/forward

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการดังกล่าวน่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็น เพื่อที่จะนำไปสู่กระบวนการสร้างความปรองดองภายในชาติต่อไป

"เราไม่ได้รับฟังความเห็นเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการเปิดช่องทางเพื่อสร้างความตื่นตัวในการมีส่วนร่วมของประชาชนให้มากขึ้น และจะนำไปสู่แผนปรองดองด้วย" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับข้อร้องเรียนที่ได้จากประชาชนจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำไปดำเนินการแก้ไขได้เลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคเนื่องจากมีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ