นายกฯโยนศอฉ.ตัดสินใจกรณีให้ข้อมูลแก่ล็อบบี้ยิสต์"ทักษิณ"เหมาะสมหรือไม่

ข่าวการเมือง Friday July 2, 2010 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เป็นผู้พิจารณาตัดสินใจว่าจะสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของรัฐบาลไทยในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงได้หรือไม่ ตามที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความและล็อบบี้ยิสต์ส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอขอข้อมูลดังกล่าวมา

ทั้งนี้มองว่านายโรเบิร์ต เป็นเพียงลูกจ้าง และไม่ได้มีเจตนาที่จะช่วยเหลืออะไรกับรัฐบาลไทยอยู่แล้ว เพราะดูได้จากที่ผ่านมาที่ได้ให้ข้อมูลที่บิดเบือนต่อนานาชาติตลอดเวลา

"เรื่องการขอข้อมูล จะให้ศอฉ.เป็นผู้พิจารณา บุคคลคนนี้เป็นเพียงลูกจ้าง มีวัตถุประสงค์ชัดเจน...คนๆ นี้เห็นได้ชัดว่าไม่ได้มีเจตนาจะช่วยเหลืออะไร นอกจากทำงานให้กับนายจ้าง" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า รัฐบาลจำเป็นจะต้องเดินหน้าชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องต่อนานาประเทศต่อไป และเห็นว่าทุกคนควรจะช่วยกันในการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลถูกบิดเบือน ซึ่งจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ให้ความเห็นชอบต่อแผนการปรองดองของรัฐบาลไทยนั้น ถือเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลสหรัฐฯ ให้การสนับสนุนแนวทางตามแผนดังกล่าว และเป็นสิ่งที่เน้นย้ำว่าต่างชาติมีความเข้าใจต่อเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นในไทย

อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรี ไม่ได้คาดหวังว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะหยุดเคลื่อนไหว อีกทั้งเห็นว่ารัฐบาลจะคงห้ามการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ