"เทพเทือก"เผย ศอฉ.สรุปยกเลิกหรือต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ วันนี้

ข่าวการเมือง Monday July 5, 2010 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) กล่าวว่า ที่ประชุม ศอฉ.วันนี้จะพิจารณาทบทวนการประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในรายละเอียด เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ว่าจะมีการยกเลิกในพื้นที่ใด หรือคงการบังคับใช้ไว้

ทั้งนี้ หากจะต้องคงการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่ที่มีสถานการณ์นั้น ก็มีเป้าหมายสำคัญคือเรื่องการดูแลรักษาความสงบของบ้านเมือง โดยที่เห็นว่ากฎหมายปกติอาจจะมีปัญหาไม่สามารถใช้ในการรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในระยะนี้ไว้ได้ และอาจจะมีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่นการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนหรือความพยายามที่จะก่อเหตุ เป็นต้น

"ยังตอบไม่ได้ว่าจะพิจารณาให้คงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่กี่จังหวัด เพราะในวันนี้คงต้องรอการสรุปของ ศอฉ.ก่อน โดยจะฟังการประเมินสถานการณ์จากกระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และจากฝ่ายข่าว" นายสุเทพ กล่าว

สำหรับกรณีที่วอร์รูมพรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่าแผนติดตามล่าสังหารผู้นำและบุคคลสำคัญเป็นการดำเนินการตามแผนตากสิน 2 นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าที่ออกมาพูดถึงแผนการต่างๆหมายถึงอะไร ต้องไปถามคนพูด ส่วนที่มีการเปิดประเด็นออกมาเป็นระยะๆ ก็เพราะคงมีที่มาของข้อมูลไม่เหมือนกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ