นายกฯยัน"อ้อ-อ้าย"ไม่ใช่สายลับ/เตือนเพื่อไทยเลิกวนเวียนอยู่กับ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Monday July 5, 2010 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า"อ้อ-อ้าย"ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีจ้างวานวางระเบิดพรรคภูมิใจไทยเป็นสายลับของรัฐบาล โดยเห็นว่าเรื่องนี้จะต้องขึ้นกับสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและพยานหลักฐาน ขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะนำไปสืบสวนขยายผลต่อไป

พร้อมทั้งมองว่าเป็นเรื่องปกติที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จะออกมาระบุว่าทั้ง 2 คนไม่ใช่คนเสื้อแดง

"อยู่ที่ข้อเท็จจริง แต่เขาก็มีสิทธิที่จะปฏิเสธ แต่ก็ขึ้นกับพยานหลักฐาน ส่วนคุณจตุพรผมเข้าใจอยู่แล้วว่าอะไรที่ไม่ดีก็บอกว่าแดงเทียม" นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการที่ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ ไปรับตัว"อ้อ-อ้าย"ที่ทางการกัมพูชาจะส่งตัวให้ในวันนี้

สำหรับกรณีที่รัฐบาลกัมพูชาให้ความร่วมมือส่งตัวผู้ต้องหาคดีสำคัญมาให้กับประเทศไทยในครั้งนี้นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลก็หวังว่าทางการกัมพูชาจะเดินหน้าความร่วมมือในขั้นต่อไป รวมไปถึงกรณีที่หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าไปในกัมพูชา รัฐบาลก็จะขอความร่วมมือในการส่งตัวกลับมาด้วย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ไม่อยากเห็นพรรคเพื่อไทยชูนโยบายหาเสียงด้วยเรื่องของการนิรโทษกรรมหรือการนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศ เพราะถือเป็นการวนเวียนอยู่เฉพาะเรื่องของตัวเอง ไม่ใช่นโยบายที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชน และเห็นว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศจะกลับประเทศไทยปลายปีนี้เป็นเพียงการปลุกปั่นหรือต้องการปล่อยข่าวช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมของพรรคที่ตัวเองให้การสนับสนุนอยู่เท่านั้น

ทั้งนี้ ปฏิเสธว่าการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม.ครั้งนี้จะเป็นตัววัดผลล่วงหน้าของการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ