(เพิ่มเติม) ครม.รับทราบการเสนอรายชื่อเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการใน คอป.จำนวน 8 ราย

ข่าวการเมือง Tuesday July 6, 2010 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) รับทราบรายชื่อกรรมการในคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(คอป.) ตามที่นายคณิต ณ นคร ประธานฯ เป็นผู้เสนอ จำนวน 8 ราย ประกอบด้วย นายกิติพงษ์ กิตติยารัตน์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม, นางจุฑารัตน์ เอื้ออำนวย อาจารย์ภาควิชาอาชญาวิทยา คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านสังคมวิทยาอาชญากรรม, นายเดชา สังขละวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ศูนย์ลำปาง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาอาชญาวิทยาและกระบวนการยุติธรรม คณะสังคมสงเคราะห์,

นายไพโรจน์ พลเพชร เลขาธิการสมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) และสมาชิกสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ชุดที่ 2, นายมานิจ สุขสมจิตร ประธานมูลนิธิสถาบันพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย และที่ปรึกษาสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ, นายรณชัย คงสกนธ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี และรองคณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี, นายสมชาย หอมละออ นักกฎหมายสิทธิมนุษยชน และเลขาธิการมูลนิธิเพื่อสิทธิมนุษยชนและการพัฒนา และนายสุรชัย ลิขสิทธิ์วัฒนกุล แพทย์สาขาวิชาประสาทวิทยา ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ ศิริราชพยาบาล

โดยวาระการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้จะมีเวลาไม่เกินสองปี

นายศุภชัย ชัยสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.เห็นว่าคณะกรรมการชุดดังกล่าวเป็นคณะกรรมการอิสระจึงไม่มีความจำเป็นต้องเสนอเรื่องให้ ครม.รับทราบหรืออนุมัติ ดังนั้นจึงต้องมีการแก้ไขระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีในบางประเด็น เพื่อให้ประธานฯ มีอิสระในการแต่งตั้งกรรมการด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม ครม.กำหนดให้ คอป.รายงานผลการปฏิบัติงานให้สาธารณชนรับทราบทุก 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ