ศอฉ. เตรียมเรียก"พร้อมพงศ์"แจงข้อมูลกักตัว นปช.ค่ายเมืองกาญจน์ 13 ก.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday July 7, 2010 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เปิดเผยว่า ศอฉ.เตรียมออกคำสั่งเรียกนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการออกมาให้ข่าวและเปิดเผยข้อมูลทหารควบคุมตัวผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ในค่ายแห่งหนึ่งที่จังหวัดกาญจนบุรี

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนการส่งหนังสือเรียกบุคคลให้มาชี้แจง ซึ่งเบื้องต้นเตรียมแจ้งให้นายพร้อมพงศ์ เข้าชี้แจงข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ในช่วงวันที่ 13 ก.ค.นี้ ที่สโมสรทหารบกเทเวศร์

ด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ขอให้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงว่า มีผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช.ถูกคุมตัวอยู่ในค่ายทหารในจังหวัดกาญจนบุรี หลังมีครอบครัวมาร้องเรียนที่พรรคเพื่อไทย โดยยังมีผู้ชุมนุมกว่า 40 รายที่หายตัวไป

นายพร้อมพงศ์ เรียกร้องรัฐบาลเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้ตรวจสอบ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ด้วยการให้สื่อมวลชนเข้าไปตรวจสอบในค่ายดังกล่าวด้วย

ส่วนการที่ ศอฉ.จะเรียกไปชี้แจงเรื่องดังกล่าว นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับหนังสือเรียกตัว แต่พร้อมจะไปชี้แจงทันทีหากศอฉ.มีหมายเรียกมาถึงตน และ พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุจะร่วมเดินทางไปกับตน

"ไม่กังวลว่า ศอฉ.จะใช้อำนาจกักตัวและดำเนินคดีตามอำนาจประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะการดำเนินการในเรื่องต่างๆ เช่นการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจในฐานะฝ่ายค้าน แต่การที่ศอฉ.จะออกหนังสือเรียกมองว่าการออกหนังสือเรียก เป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูเท่านั้น"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ