"เทพเทือก"เผยมีการปลุกระดมวางแผนเตรียมพร้อมก่อเหตุอีกครั้ง

ข่าวการเมือง Thursday July 8, 2010 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีคนแสดงตัวเป็นผู้นำ และมีการประชุมเพื่อวางแผนเตรียมที่จะก่อเหตุอีกครั้ง แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า จะออกมาชุมนุมเมื่อไหร่ เพียงแต่เตรียมความพร้อมเอาไว้

"มีคนแสดงตัวเป็นผู้นำได้ออกไปประชุมกลุ่มคนกับคนที่มีแนวความคิดเดียวกัน ปลุกระดมประชาชนใส่ร้ายรัฐบาลให้เกิดความรู้สึกเกลียดชัง และเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะก่อเหตุอีกครั้ง แต่ยังไม่ได้บอกว่าจะชุมนุมเมื่อไหร่ เพียงแต่ให้เตรียมความพร้อมเอาไว้"รองนายกฯ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลสถานที่ฝึกเพื่อเตรียมก่อเหตุของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ยังไม่ทราบข้อมูลแต่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ทาง ศอฉ.เคยรับทราบรายงานข่าวว่ามีการเตรียมคน ฝึกอาวุธจริง แต่ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่นายเทพไทพูดนั้นได้ข้อมูลมาจากไหน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทาง ศอฉ.พร้อมจะตรวจสอบข้อมูล

พร้อมกันนี้ รองนายกฯ เปิดเผยว่า จังหวัดที่มีความพยายามเคลื่อนไหว เช่น นครสวรรค์ ซึ่งที่ประชุม ครม.เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเพิ่งจะประกาศยกเลิกการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไปแล้ว ส่วนจังหวัดอื่นๆ ที่มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยังไม่แน่ชัดว่ามีความเคลื่อนไหวหรือไม่

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องการกักขังกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนนั้น รองนายกฯ ยืนยันว่า รัฐบาลดำเนินการทุกอย่างภายใต้กรอบของกฎหมาย การควบคุมผู้กระทำความผิด เป็นไปตามอำนาจ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งในกรณีที่ยังไม่มีความจำเป็นต้องพบทนายความ เช่น กรณีของนายวีระ มุสิกพงศ์ หรือนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่หัวหิน ก็ยังไม่มีการพบทนายความแต่อย่างใด แต่เมื่อถูกตั้งข้อหาว่าเป็นผู้ต้องหาก็สามารถพบทนายความได้

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมจะรับคดีที่ดินเขาแพงเข้าสู่คดีพิเศษว่า พร้อมจะให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ เพราะตนถือว่าเคารพกฎหมายอยู่แล้ว และเรื่องนี้จะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ