รมว.กห.ไม่ห่วงเสื้อแดงเคลื่อนไหววันเกิด"ทักษิณ" การข่าวไม่พบสิ่งผิดปกติ

ข่าวการเมือง Saturday July 10, 2010 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่ได้กังวลกับกระแสข่าวที่ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหวในช่วงวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ เนื่องจากการข่าวของหน่วยงานด้านความมั่นคงยังไม่พบว่ามีความเคลื่อนไหวที่น่าเป็นห่วง ดังนั้นจึงไม่ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ต้องจับตาหรือเฝ้าระวังในพื้นที่ใดเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ อยู่แล้ว รวมถึง การรวมตัวกันที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท. ทักษิณ ด้วย แต่ยังไม่พบเหตุการณ์อะไรที่เป็นปัญหา

"ในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นเพียงการรวมตัวกันของญาติพี่น้องและประชาชนที่ชื่นชอบในตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อทำบุญให้เท่านั้น ไม่ใช่เป็นการรวมตัว เพื่อเคลื่อนไหวชุมนุมทำให้เกิดความวุ่นวาย ดังนั้นจึงต้องให้ความเป็นธรรมกับกลุ่มบุคคลเหล่านั้นด้วย อีกทั้งทุกคนต่างก็มีวันเกิดด้วยกันทั้งสิ้น จึงไม่ควรจะกังวลกันเกินไปไ พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนกระแสข่าวที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะกลับมารวมตัวเคลื่อนไหวอีกครั้งในเร็วๆ นั้น รมว.กลาโหม กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ฝ่ายความมั่นคงรู้สึกวิตกกังวลในการดูแลความเรียบร้อย ดังนั้นจึงเป็นเหตุที่ยังต้องคง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินไว้ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เป็นเครื่องมือในการปฎิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ