"สุเทพ"ไม่ขวางแดงทัวร์คอนเสิร์ตพื้นที่นอก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่ห้ามปลุกปั่น

ข่าวการเมือง Tuesday July 13, 2010 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย(พท.)เตรียมเดินสายจัดทัวร์คอนเสิร์ตในพื้นที่ที่ไม่มีการประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่า พรรคการเมืองมีสิทธิจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ เพื่อเผยแพร่อุดมการณ์ หากไม่ใช่การปลุกระดมหรือยั่วยุให้เกิดความแตกแยกขึ้นในสังคมหรือบ้านเมือง

ทั้งนี้ รัฐบาลคงไม่มีความจำเป็นถึงขั้นต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพิ่มเติมในบางพื้นที่เพื่อเป็นการป้องกัน แต่คงจะจับตาดูห่างๆ เพราะยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มที่ยังเคลื่อนไหวมีความเชื่อมโยงกัน แต่คงจะไปห้ามหรือปรามล่วงหน้าไม่ได้ เพราะเท่ากับจะไปต่อว่าก่อนทั้งๆ ที่เรื่องยังไม่เกิดขึ้น โดยหากการเคลื่อนไหวเป็นไปตามกรอบของกฎหมายก็เป็นสิทธิที่จะกระทำได้

วานนี้(12 ก.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดง ออกมาระบุว่าคนเสื้อแดงเตรียมจัดทัวร์คอนเสิร์ตในพื้นที่ที่ไม่มีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ คู่ขนานไปกับที่พรรคเพื่อไทยจะจัดปราศรัยตามจังหวัดต่างๆ ที่ไม่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ