ปชป.เผยซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สูงถึง 500 บาท/หัว วอน กกต.จับตา

ข่าวการเมือง Thursday July 15, 2010 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย เจริญช่าง ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม เขต 6 แถลงข่าวสรุปสถานการณ์การหาเสียงและปัญหาอุปสรรคของศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขต 6 ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตั้งแต่วันแรกที่เปิดรับสมัคก็มีการข่มขู่คุกคามประทุษร้ายนายพนิช วิกิตต์เศรษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 6 โดยกลุ่มบุคคลได้เข้ามาทุบรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นายพนิชนั่ง ขณะที่จะออกแห่หาเสียงเพื่อเป็นปฐมฤกษ์และยังมีการโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่และด่าด้วยคำหยาบคายคงนายพนิชและทีมงาน รวมถึงการทำร้ายป้ายหาเสียงที่ติดตั้งตามถนนสายหลักต่างทั้งในเขตบึงกุ่ม คันนายาว หนองจอก

พร้อมกับขอเรียกร้องไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ช่วยจับตาดูอย่างเข้มงวด เพราะได้รับแจ้งว่ามีการเคลื่อนไหวในบริเวณชุมชนต่างๆ บริเวณหมู่บ้านเอื้ออาทร และการเคหะ โดยมีบางคนบางกลุ่มพยายามชักชวนให้ประชาชนทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยการซื้อเสียงด้วยการจ่ายเงินหัวละ 500 บาท หรือนำเงินให้ประธานชุมนุม และอดีตประธานชุมนุม เพื่อนำไปแจกยังลูกบ้าน

ข้อมูลที่ได้รับมาเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้และในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งเขตนี้ขึ้นชื่อเรื่องการซื้อเสียงมาตลอด ตั้งแต่สมัยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นายสมัคร สุนทรเวช ก็มีการจับกุมผู้ซื้อเสียงในเขตหนองจอก และขณะนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาลฏีกา และในปี 44 ก็มีการจับกุมการซื้อเสียงในเขตคลองสามวา จึงขอให้ กกต.หน่วยงานรัฐ และสื่อมวลชน ลงพื้นที่สอบถามประชาชนดูก็จะพบความจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ