"พรทิวา"ฟุ้งมี ส.ส.จำนวนมากจากหลายพรรคแสดงความสนใจย้ายซบพรรคภูมิใจไทย

ข่าวการเมือง Tuesday July 20, 2010 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มี ส.ส.จำนวนมากจากหลายพรรคการเมืองแสดงความสนใจที่จะย้ายเข้ามาทำงานร่วมกับพรรค ภท. รวมทั้ง ส.ส.อีสานของพรรคเพื่อไทย(พท.)บางคน เนื่องจากมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่สอดคล้องกันและมีอะไรพูดคุยกันได้ แต่ตนเองยังไม่สามารถระบุจำนวนที่ชัดเจนได้

"ไม่ได้ปิดกั้น เราเปิดรับผู้ที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน" นางพรทิวา กล่าว

เลขาธิการพรรค ภท.ภูมิใจไทย กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าทางพรรคจะพยายามรักษาจำนวน ส.ส.ไม่ให้น้อยลงกว่าเดิมที่มีอยู่ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า ส.ส.อีสานของพรรค พท.ที่เป็นอดีตสมาชิกในกลุ่มเพื่อนเนวิน เตรียมย้ายตามไปสังกัดพรรค ภท.ด้วย

ขณะเดียวกันมีความเคลื่อนไหวภายในพรรค พท. โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งสัญญาณให้มีการปรับโครงสร้างพรรคแล้ว โดยในส่วนของหัวหน้าพรรคยังคงรูปแบบเดิมที่ไม่ให้ ส.ส.มาเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อป้องกันปัญหากรณีถูกยุบพรรค ดังนั้นในการเลือกตั้งจะไม่ชูหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี แต่จะชู ส.ส.คนใดคนหนึ่งที่มีความเหมาะสมขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีแทน

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมจะมอบหมายให้นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล หัวหน้ากลุ่มพิจิตร ซึ่งเป็นคนสนิทเข้ามาทำหน้าที่ประธาน ส.ส.ภาคอีสาน แทนนายพายัพ ชินวัตร ที่เป็นน้องชาย เนื่องจาก ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา ที่มีนายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม เป็นแกนนำไม่พอใจการทำหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ