อิสราเอล ยืนยันสนับสนุนความร่วมมือด้านแรงงานภาคเกษตร-ความมั่นคงกับไทย

ข่าวการเมือง Wednesday July 21, 2010 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ พร้อมสานต่อและกระชับความร่วมมือทั้งในระดับทวิภาคีและพหุภาคีกับไทยในทุกด้าน โดยฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือด้านแรงงานไทย ในภาคเกษตรกรรม ที่อิสราเอลมีความพอใจในคุณภาพของแรงงานไทย และกำลังมีการหารือในการจัดทำความตกลงว่าด้วยการจ้างแรงงานไทยภาคเกษตรกรรมผ่านองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน

รวมถึงความร่วมมือด้านความมั่นคงด้านการข่าว ซึ่งอิสราเอลฯมีความสนใจที่จะร่วมมือกับหน่วยงานด้านความมั่นคงของไทย ซึ่งขณะนี้สองฝ่ายได้ทำงานร่วมกันเพื่อให้บรรลุความตกลงดังกล่าว

นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้แสดงความชื่นชมในความเข้มแข็งของเศรษฐกิจไทย ที่มีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และมีปัจัยด้านดีทำให้การเติบโตมีความมั่นคง

ด้านนายกฯ ได้แสดงความยินดีและชื่นชมในความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยและอิสราเอล พร้อมจะสานต่อและสนับสนุนความร่วมมือทั้งด้านแรงงาน ความมั่นคง วิทยาศาตร์และเทคโนโลยี โดยเรื่องความตกลงด้านแรงงานได้มอบหมายให้รมว.แรงงานดำเนินการและให้ความสำคัญในลำดับต้นๆ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ให้ความั่นใจในสถานการณ์การเมืองของไทย โดยกล่าวว่า ขณะนี้การแก้ปัญหาที่กระตุ้นให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม ดำเนินไปด้วยดีและได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย การดำเนินการตามแผนปรองดองของรัฐบาลมีความก้าวหน้าตามลำดับ รวมถึงการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ที่มีการฟื้นตัวอย่างเข้มแข็ง และคาดว่าจะเติบโตถึง 6% ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ