กกต.กทม.ไฟเขียวเทปหาเสียง"ก่อแก้ว"ออกสื่อ 22 ก.ค.พร้อมผู้สมัครอื่น

ข่าวการเมือง Wednesday July 21, 2010 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.สุเทพ รมยารมณ์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร(กกต.กทม.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต.ได้รับเทปบันทึกเสียงจากผู้สมัครทั้งหมดแล้วยกเว้นนายกิจณพัฒน์ สามลีลา ผู้สมัครหมายเลข 6 จากพรรคประชาธรรม ที่ไม่ส่งเทปมายังกกต.กทม.

ส่วนเทปโฆษณาหาเสียงของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครส.ส.จากพรรคเพื่อไทยนั้น ทางพรรคเพื่อไทยก็ได้ปรับถ้อยคำตามที่กกต.กทม.ได้เสนอให้ปรับถ้อยคำแล้ว เพราะพบว่ามีบางถ้อยคำที่หมิ่นเหม่จะขัดต่อกฏหมายได้

ขณะนี้ กกต.กทม.ก็ได้ส่งเทปหาเสียงของ 5 ผู้สมัครไปยังบริษัทรับบันทึกเสียงก่อนจะนำไปออกอากาศยังสื่อของรัฐตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.นี้ เป็นเวลา 4 รอบของแต่ละวัน และจะสิ้นสุดการเผยแพร่เทปหาเสียงในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 24 ก.ค.ซึ่งเป็นการสิ้นสุดเวลาของการหาเสียง

ทั้งนี้ ในวันเลือกตั้งที่ 25 ก.ค.นี้ ได้ประสานกับทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แล้ว ซึ่งทาง ผบช.น.ก็บอกว่าจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่การเลือกตั้งเขตที่ 6 ซึ่งมีสถานีตำรวจอยู่ 12 สถานี โดยจะจัดส่งเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 3,000 นาย มารักษาความปลอดภัยในพื้นที่หน่วยเลือกตั้ง และตั้งด่านประจำจุดต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ในวันเลือกตั้งตนจะลงพื้นที่ตั้งแต่เช้าพร้อม กกต.เขตเลือกตั้งเพื่อดูความเรียบร้อย ส่วนการนับผลคะแนนเลือกตั้งนั้นทางกกต.กทม.จะให้สำนักงานเขตคลองสามวาเป็นศูนย์กลางรายงานผลและนับคะแนนเลือกตั้ง และคาดว่าจะรู้ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลา 20.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ