ประชาธิปัตย์ปัดข่าวยืมมือพรรคร่วมดึง ส.ส.เพื่อไทย เพิ่มเสียงในสภาฯ

ข่าวการเมือง Thursday July 22, 2010 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ขอให้พรรคภูมิใจไทย(ภท.) ช่วยดึง ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย(พท.) เข้ามาร่วมรัฐบาล เพื่อต้องการเพิ่มจำนวนเสียงของรัฐบาลในสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้มั่นใจว่าเสียงของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ขณะนี้มีเพียงพอที่จะสามารถผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 54 ได้ โดยพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีการทาบทามหรือติดต่อให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มาเข้าร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด

"เสียงของพรรคร่วมรัฐบาลผ่านงบปี 54 ได้ตามปกติ จึงไม่มีความจำเป็นอะไร นอกเหนือจากการทำงานตามปกติ" นายองอาจ กล่าว

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 ก.ค.นี้ นายองอาจ กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(23 ก.ค.) ตั้งแต่ 16.30 น. พรรคฯ จะเปิดเวทีปราศรัยแบบดาวกระจาย ในพื้นที่ 4 จุด ของเขต 6 คือ คลองสามวา, บึงกุ่ม, คันนายาว และหนองจอก โดยจะมี ส.ส., ส.ก. และ ส.ข. ไปช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ และวันที่ 24 ก.ค. ก่อนเวลา 18.00 น. พรรคฯ จะแบ่งสายช่วยกันรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งให้แก่นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ของพรรค

ทั้งนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะไปช่วยหาเสียงในพื้นที่ดังกล่าวด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ดี หวังให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ 70-80% และต้องการให้ ส.ส.ในเขตนี้กลับมาเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ตามเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ