พท.ยื่นเรื่องให้ประธาน กตต.ประสานปล่อยตัว"ก่อแก้ว"หาเสียงโค้งสุดท้าย

ข่าวการเมือง Thursday July 22, 2010 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ทีมกฎหมายของพรรคได้ยื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปล่อยตัวชั่วคราว นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 6 ของพรรค ให้สามารถลงพื้นที่หาเสียงช่วง 2 วันสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 25 ก.ค.นี้

"พรรคเพื่อไทยจะให้ ส.ส.ของพรรค 5-10 คนเป็นผู้ค้ำประกันตัวนายก่อแก้วว่าจะไม่หลบหนี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สมัครของพรรคได้ออกมาหาเสียงเลือกตั้งเหมือนผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการหาเสียงเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยอีกด้วย" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ขณะที่นายก่อแก้วได้ถูกควบคุมตัวมาที่ศาลอาญาเพื่อไกล่เกลี่ยคดีระหว่างนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กับนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กับพวกรวม 7 คน ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาที่ต่างฝ่ายต่างยื่ฟ้องกันไปมารวม 8 คดี โดยนายก่อแก้ว ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ขอฝากถึงประชาชนในเขต 6 ที่เกลียดความอยุติธรรม ขอให้ไปเลือกเบอร์ 4 ก่อแก้ว พิกุลทอง เป็น ส.ส.ในวันอาทิตย์นี้ พร้อมชูนิ้ว 4 นิ้ว เป็นสัญลักษณ์หมายเลขของตัวเอง

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรค พท.กล่าวระหว่างลงพื้นที่เพื่อช่วยหาเสียงให้กับนายก่อแก้ว กล่าวว่า กรณีที่พรรคทำหนังสือไปยัง กกต.กทม.เพื่อขอให้นำตัวนายก่อแก้วออกจากเรือนจำมาหาเสียงเลือกตั้งนั้นคงเป็นไปไม่ได้แล้ว ซึ่งตนเองได้บอกสมาชิกพรรคพร้อมทีมงานว่า ไม่ว่าจะอย่างไรก็จะเดินหน้าหาเสียง และร่วมกันขึ้นเวทีปราศรัยอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ