โฆษก ปชป.ชี้แกนนำ พท.บิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายเอี่ยวเหตุบึ้มหน้าบิ๊กซี

ข่าวการเมือง Tuesday July 27, 2010 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาแถลงข่าวตอบโต้แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) พยายามบิดเบือนข้อมูลเพื่อใส่ร้ายว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุลอบวางระเบิดที่ป้ายรถโดยสารประจำทางหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมานั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาล

"กรณีทางเพื่อไทย หรือแกนนำ นปช.พยายามชี้นำว่าสาเหตุหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อวินาศกรรมเป็นผู้ที่สนับสนุนรัฐบาลนั้น พรรคขอประณามการให้ความเห็นที่ปราศจากหลักฐานถือว่าเป็นความจงใจบิดเบือนสร้างหลักฐานผิดๆ" นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป.กล่าว

โฆษกพรรค ปชป.ได้เรียกร้องทุกฝ่ายร่วมมือในการให้เบาะแสเพื่อขยายผลสืบสวนสอบสวนเชื่อมโยงไปยังผู้เกี่ยวข้องและผู้จ้างวาน เพราะถือเป็นการก่อการร้ายที่คุกคามคนไทย ส่วนจะเชื่อมโยงไปถึงตัวผู้ที่ถูกจับกุมในข้อหาก่อการร้ายก่อนหน้านี้หรือไม่คงเป็นเรื่องที่ทางการต้องมีการขยายผลตามหลักฐานและข้อเท็จจริงต่อไป

โฆษกพรรค ปชป.ยืนยันว่า พรรคพร้อมสนับสนุนรัฐบาลยื่นคัดค้านแผนบริหารจัดการพื้นที่ปราสาทพระวิหารของกัมพูชา โดยนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมต.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เป็นตัวแทนเดินทางไปร่วมการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่ประเทศบราซิล และไม่ว่าผลการคัดค้านจะออกมาเป็นอย่างไร พรรคยังคงสนับสนุนให้มีการรักษาแนวทางเดิมที่รัฐบาลดำเนินการ คือ ยึดหลักสันปันน้ำตามสนธิสัญญาระหว่างสยามกับฝรั่งเศสเมื่อปี คศ.1904 และ 1907

อย่างไรก็ตาม โฆษก ปชป. มั่นใจว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบความสัมพันธ์ไทยและกัมพูชา เพราะแต่ละประเทศมีสิทธิในการรักษาอธิปไตยของตนเอง

สำหรับการสัมมนาพรรคที่จังหวัดภูเก็ตในช่วงปลายสัปดาห์นี้ภายใต้หัวข้อ รวมพลังแก้ไขวิกฤตชาติ จะมีบรรดารัฐมนตรี, ส.ส.และสมาชิกของพรรค ร่วมสัมมนาอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งไม่ได้มุ่งเน้นการต่อสู้ทางการเมือง แต่เป็นการระดมทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุนแผนปองดองของรัฐบาล เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา

นอกจากนี้จะมีการเชิญวิทยากรที่เป็นที่ยอมรับ อาทิ นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม บรรยายในหัวข้อ "อนาคตประเทศไทย บนพื้นฐานความปองดอง" ในรูปแบบสมัชชาประชาชน ซึ่งเป็นการดำเนินการคู่ขนานกับคณะกรรมการปฎิรูป(คปร.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ