โฆษกพท.ชี้รัฐเอี่ยวระเบิดหน้าบิ๊กซี ดักคออย่าใช้อ้างยืดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ข่าวการเมือง Tuesday July 27, 2010 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ชี้เหตุระเบิดที่ป้ายรถโดยสารประจำทางหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมาน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ โดยเป็นการกระทำของผู้เชี่ยวชาญที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาลมากกว่าการกระทำในลักษณะก่อการร้ายตามที่ นพ.บุรณัชย์ สมุทรรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาระบุ

"น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ และเป็นการก่อเหตุของผู้เชี่ยวชาญที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาล ทั้งนี้คณะทำงานก็จะดำเนินการตรวจสอบต่อไปว่ามีความเชื่อมโยงกับบุคคลในหน่วยงานด้านความมั่นคงหรือไม่" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

ทั้งนี้ พท.ยังขอคัดค้านการเสนอคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเชื่อว่าคงไม่มีความคืบหน้าเหมือนกรณีอื่นๆ เช่น กรณีที่มีประชาชนเสียชีวิตจำนวนมากจากการกระชับพื้นที่ของรัฐบาลในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นความพยายามของรัฐบาลที่จะตัดตอนคดี และน่าจะส่งผลเชื่อมโยงไปถึงการเลือกตั้ง ส.ก.และ ส.ข.ที่กำลังจะเกิดขึ้นตามมา และรัฐบาลไม่ควรนำไปเป็นข้ออ้างที่จะคงประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ต่อไปด้วย

ส่วนการจัดตั้งกองพลทหารราบที่ 7 ในจังหวัดเชียงใหม่นั้น โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า เป็นความต้องการของฝ่ายการเมืองที่จะนำกองพลดังกล่าวมาจัดการกับกลุ่มที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นฐานหลักของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งรัฐบาลไม่ควรดำเนินการใดๆ ที่จะเป็นการเอื้อประโยชน์ในการใช้งบประมาณของกองทัพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ