"เทพเทือก"ยันให้นายกฯ เคาะเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินเอง,ปัดตอบจ่อคิว 6 จังหวัด

ข่าวการเมือง Thursday July 29, 2010 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เผยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าสมควรที่จะยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถุนการณ์ฉุกเฉิน เพิ่มเติมในพื้นที่ใดบ้าง

"ผมก็เสนอทุกจังหวัด ประเมินสถานการณ์ทุกจังหวัดให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้วให้ท่านใช้ดุลพินิจ...ที่เข้มข้นขณะนี้มีเป็น 10 จังหวัด" นายสุเทพ กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อรายงานผลประชุมของ ศอฉ.เกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.กฉุกเฉินทั้ง 16 จังหวัด

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า ศอฉ.ได้เสนอให้มีการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มเติมอีก 6 จังหวัด ได้แก่พระนครศรีอยุธยา,หนองบัวลำภู, ชัยภูมิ, มุกดาหาร, ชลบุรี และมหาสารคาม

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพปฏิเสธที่จะระบุว่ามีการเสนอให้ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มเติมอีก 6 จังหวัดตามที่มีรายงานข่าวหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ศอฉ.จะมีการประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ที่ยังคงประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบเป็นระยะๆ โดยเป็นความเห็นจากหลายหน่วยงาน ทั้งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ(สขช.) และกระทรวงมหาดไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ