"เทพเทือก"ไม่ประมาทข่าวกรองเตือนคาร์บอมบ์ ยันเดินหน้าแจกซีดีแม้ถูกค้าน

ข่าวการเมือง Tuesday August 3, 2010 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธให้ความคิดเห็นต่อกรณีสำนักข่าวกรองออกมาเตือนว่าอาจเกิดคาร์บอมบ์ได้ในย่านสีลมและเยาวราช อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเป็นการเตือนว่าอย่าประมาท แต่ก็อย่าตื่นตระหนกจนเกินไป และก่อนหน้านี้ได้มีการสั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการทำงานเพื่อติดตามกลุ่มคนที่อาจจะมีการก่อเหตุความว่นวาย

"ถามรายละเอียดสำนักข่าวกรองจะดีกว่า ผมได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการกำลังเพื่อติดตามว่ามีคนกลุ่นไหนมีพฤติกรรมที่จะส่งผลกระทบต่อบ้านเมืองเราจะได้หาทางสกัดยับยั้งได้ทันเวลา" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเพิ่มเติมจะมีอีกเมื่อใดนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้จะยังไม่มีการพิจารณา แม้แม่ทัพภาค 3 เห็นว่าจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ เหมาะสมจะยกแลิกได้นั้น หากมีข้อมูลก็ให้เสนอมายังศูนย์อำนวยแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เพื่อพิจารณาต่อไป

ขณะที่กรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมา ระบุว่า มีคนแก่คิดร้ายต่อบ้านเมืองนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ขอวิพากวิจารณ์ เพราะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด หลังจากที่ทางพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ออกมาปฏิเสธ

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่ทาง ศอฉ.จะออกซีดี ชี้แจงเหตุการณ์ในระหว่างการชุมนุมที่ผ่านมานั้นว่า จะเดินหน้าในการออกซีดีต่อไป แม้จะมีบางกลุ่มออกมาคัดค้าน โดยให้เหตุผลว่าต้องการให้ประชาชนบางกลุ่มที่ยังไม่ได้รับข่าวสารหรือข้อมุลที่ถูกต้องและเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าซีดีดังกล่าวไม่ได้ออกมาเพื่อตอบโต้กลุ่มคนเสื้อแดง เพียงแต่ต้องการอธิบายความเป็นจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ