"เทพเทือก"ยัน ปชป.ไม่คิดดูด ส.ส.พรรคอื่น แต่เปิดรับคนมีอุดมการณ์เดียวกัน

ข่าวการเมือง Wednesday August 4, 2010 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยืนยันไม่มีแนวคิดที่จะซื้อตัว ส.ส.พรรคการเมืองอื่นเข้าพรรค แต่ยินดีเปิดรับผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนกัน และไม่กังวลเรื่องเสียงสนับสนุนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

"พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีแนวทางซื้อตัว ส.ส. แต่เปิดรับคนที่มีแนวความคิดทางการเมืองเหมือนกัน ใครที่จะเดินตามแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมงานกันได้...ไม่เป็นห่วง ผมมั่นใจว่า ส.ส.ในซีกรัฐบาลตระหนักดีถึงภาระหน้าที่ความรับผิดชอบที่ต้องปฏิบัติงานทางการเมืองด้วยความเข้มแข็ง นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.) เปิดตัว ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่นจะส่งผลเสียต่อ ปชป.หรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า กรณีที่ ส.ส.ย้ายพรรคเป็นเรื่องธรรมดา ในอดีตมีคนในพรรค ปชป.ย้ายออกจากพรรคไปก็เยอะ แต่ขณะนี้ยังไม่มี ส.ส.ของพรรคขอย้ายออกไป

นายสุเทพ ยังแสดงความเห็นกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.)ประเมินว่าจะได้ที่นั่งในสภาฯ 250 เสียงขึ้นไปในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า"คุณเฉลิมก็มีสิทธิ์ที่จะฝันตามแบบฉบับของคุณเฉลิม คนเราแต่ละคนเวลานอนหลับก็มีความฝันต่างๆ นานา ไปว่าแกไม่ได้หรอก ก็ให้แกฝันไป"

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ปชป.นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ แต่จะพยายามให้ได้จำนวน ส.ส.มากที่สุด และหากได้ที่นั่งเกินครึ่งหนึ่งก็จะเป็นเรื่องที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ