"จุมพฏ"เมินถูกขับพ้นสมาชิกพรรคเพื่อไทย,แย้มมี ส.ส.ขอตามไปอยู่อีกเพียบ

ข่าวการเมือง Wednesday August 4, 2010 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย(พท.) ไม่สนถูกประกาศห้ามเข้าพรรค และเตรียมถูกขับพ้นจากสมาชิกพรรค เนื่องจากไม่พอใจที่ตนเองเตรียมย้ายไปทำงานการเมืองร่วมกับพรรคภูมิใจไทย(ภท.) พร้อมแย้มข่าวมี ส.ส.เพื่อไทย อย่างน้อย 7 คนที่ติดต่อขอตามตนเองไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยด้วย

"ปกติก็ไม่ได้เข้าพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว ที่ผ่านมาประชาชนทราบอยู่แล้วว่าผมจะไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย การที่พรรคเพื่อไทยทำเช่นนี้ ไม่มีปัญหาอะไร การที่ผมร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เพราะมองว่าพรรคเพื่อไทยดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเพื่อให้ได้อำนาจมา ไม่เป็นไปตามวิถีทางของรัฐธรรมนูญ" นายจุมพฏ กล่าว

ส.ส.สกลนคร กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองมีข้อขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย โดยเป็นการขัดแย้งกับผู้มีอำนาจบารมีเหนือพรรค เนื่องจากไม่สามารถทำงานรับใช้ประชาชนได้ตามอุดมการณ์ของตนเอง

"หากเป็นผู้แทนราษฎรแล้วไม่สามารถทำงานรับใช้ประชาชนตามอุดมการณ์ของตัวเองได้จะมาเป็น ส.ส.ทำไม ถ้าเป็น ส.ส.แล้วให้เถ้าแก่พรรคการเมืองสั่งการเหมือนวัวเหมือนควาย ผมก็ทำไม่ได้ ผมไม่กลัวสอบตก เพราะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน อยากให้ขับออกจากพรรคซะที เห็นแต่แถลงข่าวเท่านั้น" นายจุมพฏ กล่าว

ส.ส.สกลนคร กล่าวว่า ขณะนี้มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประมาณ 7 ราย ติดต่อที่จะขอมาทำงานการเมืองร่วมกับพรรคภูมิใจไทย แต่มีอยู่ 1 คนที่เปลี่ยนใจขอไปอยู่พรรคเพื่อแผ่นดิน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เพราะหลายคนยังลังเลรอดูสถานการณ์หลังยุบสภาฯ แต่ ส.ส.กลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มเก่าในพรรคเพื่อไทยที่มีแกนนำอักษรย่อ "พ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ