นายกฯ รับมีกลุ่มเคลื่อนไหวจ้องสร้างความรุนแรงหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

ข่าวการเมือง Wednesday August 4, 2010 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในขณะนี้ยังมีกลุ่มบุคคลที่มีความพยายามเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง เพื่อจุดมุ่งหมายจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่รัฐบาลมั่นใจว่าจะสามารควบคุมดูแลสถานการณ์ได้ และเชื่อว่ากลุ่มคนดังกล่าวจะมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ

"ก็เป็นกลุ่มเดิม กลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง ที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทุกวิถีทาง ผมยังมีความมั่นใจว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะเล็กลงเรื่อยๆ"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่ยังไม่สามารถจับกุมหรือขยายผลไปยังผู้ก่อเหตุก่อความรุนแรงได้นั้น นายกฯ ยอมรับว่าในแง่การข่าวยังไม่ความละเอียดมากพอที่จะบอกจุดเกิดเหตุได้เสมอไป แต่ทั้งนี้ในการเดินหน้าของคดี ทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ก็เร่งดำเนินการอยู่ รวมถึงการทำงาน ความคืบหน้าของคดี

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ประเมินว่าช่วงเดือน ส.ค.เป็นช่วงเดือนอันตรายนั้น การประเมินของ ศอฉ.เป็นการโยงจากเหตุการณ์ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ยังถือว่ามีความพยายามที่จะเคลื่อนไหวอยู่ จึงส่งผลให้มีความจำเป็นต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่ใน กทม. เอาไว้ แต่ในพื้นที่ต่างจังหวัดเชื่อว่าจะทยอยยกเลิกไปได้เรื่อย ๆ

"รัฐบาลพยายามทำงานอย่างเต็มที่ แต่สิ่งสำคัญต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนและอยากให้ทุกฝ่ายในสังคมออกมาต่อต้านความรุนแรง"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ