นายกฯ กล่อมเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติย้ายที่ชุมนุมไปอาคารกีฬาเวศน์ดินแดง

ข่าวการเมือง Friday August 6, 2010 19:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการหารือร่วมกับตัวแทนเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติว่า ทางเครือข่ายยินดีจะย้ายสถานที่ชุมนุมทวงถามความคืบหน้าจากรัฐบาลถึงแนวทางการแก้ปัญหาปราสาทพระวิหาร ให้ไปยังอาคารกีฬาเวศน์ ศูนย์เยาชนไทย-ญี่ปุ่นดินแดง แทนการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลตามที่ประกาศไว้ และในช่วงบ่ายก็จะเดินทางเข้าไปรับฟังความคิดเห็นและข้อเรียกร้องของเครือข่ายดังกล่าวด้วยตัวเอง

"เราอยากสร้างบรรยากาศที่ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา จากเดิมที่ทางกลุ่มจะมาขอคำตอบที่ทำเนียบรัฐบาล อาจจะติดขัดข้อกฎหมาย เราจึงขอให้เครือข่ายไปจัดในสถานที่ที่ไม่มีปัญหา ซึ่งทางเครือข่ายก็ยินดีที่จะไปจัดที่อาคารกีฬาเวศน์ และพอเสร็จภารกิจในช่วงเช้าก็จะไปรับฟังความคิดเห็นด้วยตัวเอง"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เจตนารมณ์ของรัฐบาลและประชาชนในกรณีประสาทพระวิหารไม่แตกต่างกันในการรักษาอธิปไตยของชาติ แต่อาจมีความเห็นแตกต่างกันบ้างในแง่ของการดำเนินการและข้อกฎหมาย ซึ่งพรุ่งนี้จะถือเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เป้าหมายต้องการขับเคลื่อนในเรื่องนี้ให้เป็นเอกภาพร่วมกัน

"ข้อเรียกร้องที่ยังมีความเห็นแตกต่างกันนั้น วันพรุ่งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะได้แสดงออก ซึ่งเข้าใจดีว่าทุกคนมีเจตนาดีต่อบ้านเมือง"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ตัวแทนเครือข่ายที่เข้าหารือกับนายกรัฐมนตรี ได้แก่ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ คนสนิทของพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ และ หม่อมหลวงวรรณวิภา จรูญโรจน์ สมาชิกวุฒิสภา ใช้เวลาหารือประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

เรือตรีแซมดิน กล่าวว่า ทางเครือข่ายจะส่งตัวแทน 3 คนไปออกรายการโทรทัศน์ร่วมกับตัวแทนจากฝ่ายนายกกรัฐมนตรี 3 คนเพื่อพูดคุยถึงปัญหาเรื่องปราสาทพระวิหาร คงจะสามารถจัดได้ช่วงหลังจากนายกรัฐมนตรีจัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยในช่วงสุดสัปดาห์นี้

โดยยืนยันว่าเป้าหมายของกลุ่มต้องการนำแผ่นดินกลับคืนมาเป็นหลัก โดยทางกลุ่มไม่ได้มุ่งหวังจะทำให้เกิดความรุนแรง ซึ่งหลังจากหารือในวันนี้ก็จะเร่งไปประสานงานกับเครือข่ายต่าง ๆ ที่อาจจะยังไม่ได้รัทราบข้อมูลในการประชุมวันนี้ พร้อมกันนั้นก็ได้รับคำยืนยันจากนายกรัฐมนตรีว่าหากมีเครือข่ายใดหลงมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาลก็จะมีการอำนวยความสะดวกให้เดินทางไปรวมกันที่อาคารกีฬาเวศน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ