โพลล์เกียวโดชี้คะแนนสนับสนุนรัฐบาลญี่ปุ่นขยับขึ้นแตะ 38.7% "คัง"ยังเป็นตัวเต็งหัวหน้าพรรคดีพีเจ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 9, 2010 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่มีต่อคณะรัฐมนตรีชุดนายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีโดยสำนักข่าวเกียวโด ชี้ว่า คะแนนสนับสนุนรัฐบาลญี่ปุ่นในเดือนก.ค.ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 38.7% เพิ่มขึ้น 2.4% จากการสำรวจเมื่อเดือนมิ.ย.

นอกจากนี้ นายคัง ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่น (ดีพีเจ) คนปัจจุบัน รั้งอันดับหนึ่งด้วยคะแนน 37.2% สำหรับบุคคลที่ประชาชนมองว่าเป็นตัวเต็งที่จะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไปในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเดือนก.ย.นี้ สำหรับผู้ที่ได้รับคะแนนตามมาคือ นายเซอิจิ มาเอฮาระ รัฐมนตรีกระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค ขนส่ง และการท่องเที่ยวที่ 14.6% และผู้ที่มีคะแนนตามมาเป็นอันดับ 3 ได้แก่ นายคัตสึยะ โอคาดะ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งได้คะแนนไป 7.8% และนายอิชิโร่ โอซาวะ อดีตเลขาฯพรรคดีพีเจ ตามมาด้วยคะแนน 5.3%

สำหรับผู้ที่มีมุมมองทั้งเห็นด้วยหรือค่อนข้างจะเห็นด้วยกับการขึ้นภาษีการบริโภคเพื่อการฟื้นฟูด้านการคลังและการใช้จ่ายด้านสวัสดิการสังคม เพิ่มขึ้น 4.6 จุดจากการสำรวจก่อนหน้านี้ มาอยู่ที่ 57.1%

ขณะที่ผลการสำรวจคะแนนสนับสนุนพรรคการเมืองชี้ว่า พรรคดีพีเจยังคงได้คะแนนสูงสุดที่ 32.3% รองลงมาคือ พรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ที่ 25.7% พรรคยัวร์ พาร์ตี 15.4% และพรรคนิวโคไมโตะ พาร์ตี 5.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ