"ชัย"นัดประชุมร่วมรัฐสภา 17 ส.ค.ถกกรอบเจรจา/ปักปันเขตแดนไทย-เขมร,ไทย-ลาว

ข่าวการเมือง Monday August 9, 2010 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานงานจากรัฐสภา แจ้งว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา ได้มีคำสั่งนัดประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 1 สมัยสามัญนิติบัญญัติ ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ เวลา 09.30 น.เป็นการประชุมตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ซึ่งมีวาระสำคัญ ได้แก่ การพิจารณาให้ความเห็นชอบการเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานจากธนาคารโลกและธนาคารพัฒนาเอเชียที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)เป็นผู้เสนอ,

การพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้พิจารณาเสร็จแล้วจำนวน 4 เรื่อง ได้แก่ 1.รายงานผลการพิจารณารายงานการประชุมลับเรื่อง กรอบการเจรจาสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบกไทย-กัมพูชา ตลอดแนวในกรอบของคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา และกลไกอื่นภายใต้กรอบนี้

2.รายงานผลการพิจารณารายงานการประชุมลับเรื่อง กรอบการเจรจาสำหรับการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนไทย-ลาว 3.รายงานผลการพิจารณารายงานการประชุมลับเรื่อง ร่างกรอบการเจรจาในกลไกของการประชุมคณะกรรมาธิการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา และ 4.ร่างข้อบังคับการประชุมรัฐสภา

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่เสนอเข้ามาใหม่จำนวน 12 เรื่อง ซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวเนื่องกับการเจรจาระหว่างประเทศทั้งสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ