ครม.พิจารณาโครงการเช่ารถเมล์ NGV 4 พันคัน,หารือ MOU ไทย-กัมพูชา

ข่าวการเมือง Tuesday August 10, 2010 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ กระทรวงคมนาคมจะเสนอโครงการเช่ารถเมล์ NGV จำนวน 4,000 คันเข้าสู่วาระการประชุม

นอกจากนี้ คาดว่าในการประชุมวันนี้จะมีการหารือถึงข้อเสนอยกเลิกเอ็มโอยู 2543 ไทย-กัมพูชาตามข้อเสนอของกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ภายหลังที่ได้หารือกันผ่านการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ และจะมีการหารือเกี่ยวกับการดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศ ภายหลังที่ สมเด็จฯฮุน เซนนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ส่งหนังสือถึงสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ประท้วงท่าทีของไทยว่าใช้กำลังทหารแก้ปัญหาชายแดน

กระทรวงการคลัง เสนอแผนการกู้เงินตามพระราชกำหนด ให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552 ส่วนไตรมาสที่ 4 ของปี 2553 ด้วยการกู้เงินไปสถาบันการเงินในประเทศ หรือ สถาบันการเงินของรัฐ วงเงินกว่า 60,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในโครงการไทยเข้มแข็ง ในระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 4 ปี อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดของอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 6 เดือน

นอกจากนี้ เสนอร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือนข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่..) พ.ศ... เสนอ ร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับบำเหน็จตกทอด

กระทรวงพาณิชย์เสนอการทบทวนระยะเวลาการใช้สิทธิชดเชยส่วนต่างราคาข้าว โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 52/53 รอบที่ 2, กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอผลการประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของมาบตาพุดครั้งที่ 1,

กระทรวงศึกษาธิการเสนอขอปรับองค์ประกอบคณะกรรมการบริหารโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่, สำนักงานข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) เสนอ ร่างกฎ ก.พ.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการให้บำเหน็จความชอบการกันเป็นพยาน การลดโทษ และการให้ความคุ้มครองพยาน พ.ศ.

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย จะนำเสนอชื่อ นายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่จะเกษียณราชการในเดือนกันยายนนี้

และ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เตรียมเสนอเรื่องการย้ายตำแหน่งวงโคจรดาวเทียมไทยคม 2 ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์การใช้ตำแหน่งวงโคจรดาวเทียมของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ