โฆษก ปชป.โต้เพื่อไทยยันไม่มีข้อต่อรองโหวตงบแลกโครงการเอ็นจีวี 4 พันคัน

ข่าวการเมือง Saturday August 14, 2010 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาของพรรคเพื่อไทย(พท.) โดยยืนยันไม่มีการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กรณีการลงมติรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 54 ในวาระที่ 2 และวาระที่ 3 กับการพิจารณาโครงการเช่าซื้อรถโดยสารประจำทางเอ็นจีวี 4 พันคัน

"เป็นการกล่าวเท็จ เลื่อนลอย เพื่อสร้างความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาลมีเสียงสนับสนุนมากพอที่จะโหวตผ่านงบประมาณไปได้ ฝ่ายค้านไม่ควรสร้างข่าวว่ามีการเลื่อนการประชุมพิจารณางบประมาณ" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.ระบุว่า จะมีการเลื่อนพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 54 ออกไป เพื่อรออนุมัติให้มีการโครงการเช่าซื้อรถเมล์ NGV 4,000 คันให้แล้วเสร็จก่อน และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ จะขอเก้าอี้กระทรวงสำคัญคืนจากพรรคภูมิใจไทยกลับไปดูแลเอง

ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย(พท.) ตั้งข้อสังเกตว่าการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 ช่วงระหว่างวันที่ 18-1ส.ค.นี้ จะมีการหักหลังกันในพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากโครงการเช่าซื้อรถโดยสารประจำทางเอ็นจีวี 4 พันคันของพรรคภูมิใจไทยถูก ครม.ตีกลับหลายครั้ง

โฆษกพรรค ปชป.ยังเรียกร้องให้พรรค พท.แสดงหลักฐานกรณีที่ระบุว่ากลุ่มคนสีกากีและสีเขียวอยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบเพื่อให้รัฐบาลใช้เป็นข้ออ้างในการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเชื่อว่ามีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์เพื่อลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ