แกนนำพรรคร่วมฯ ประสานเสียงลงมติโหวตหนุนร่างงบปี 54 ผ่านสภาวาระ 2 และ 3

ข่าวการเมือง Monday August 16, 2010 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลประสานเสียงพร้อมดูแล ส.ส.ในสังกัดให้ลงมติโหวตสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 54 ให้ผ่านการพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวาระ 2 และ 3 ระหว่างวันที่ 18-19 ส.ค.นี้ เพื่อให้การเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อฟื้นฟูประเทศเป็นไปตามปกติ

"ทางพรรค(ชทพ.)ไม่มีปัญหา เราต้องการให้งบประมาณผ่าน เงินทุกบาททุกสตางค์จะได้นำมาฟื้นฟูประเทศ" นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าว

หัวหน้าพรรค ชทพ.กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคทั้ง 25 คนยืนยันที่จะให้การสนับสนุนเรื่อวดังกล่าว ส่วนกรณีที่มีข่าวความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลนั้นส่วนตัวอยากให้ทุกพรรคคำนึงถึงเรื่องส่วนรวม ไม่ควรปล่อยให้ปัญหาส่วนตัวมาส่งผลกระทบ

ด้านนายไชยยศ จิระเมธากร รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) กล่าวว่า ส.ส.ในกลุ่มของตนเองที่มีอยู่ 6 คน และ ส.ส.กลุ่มอื่นๆ อีกราว 13-14 คนพร้อมที่จะให้การสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ แต่อาจมี ส.ส.บางกลุ่มในพรรคที่ไม่เห็นด้วยซึ่งถือเป็นเรื่องเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคน

ขณะที่นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้มีการหารือเรื่องการลงมติรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ แต่ขอยืนยันว่าการพิจารณาเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ ครม.ตีกลับโครงการเช่ารถโดยสารประจำทางเอ็นจีวี 4 พันคัน ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคจะเดินหน้าผลักดันต่อไป เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ