เพื่อไทยเตรียมขุนพลกว่า 60 คนปูพรมรุมสับงบปี 54 หลังพบจัดสรรกระจุกตัว

ข่าวการเมือง Monday August 16, 2010 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เผยเตรียมขุนพลกว่า 60 คนปูพรมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 54 ในวาระ 2 และ 3 ช่วงวันที่ 18-19 ส.ค.นี้ โดยพุ่งเป้าไปยังประเด็นการจัดสรรงบประมาณส่วนใหญ่กระจุกตัวที่กระทรวงกลาโหมและกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งภาคหรือจังหวัดซึ่งเป็นพื้นที่ที่มี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งจะมีบรรยากาศดุเด็ดเผ็ดมันไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"พรรคเตรียมขุนพลกว่า 60 คนที่จะอภิปรายชี้แจงรายละเอียดถึงความไม่ชอบมาพากล เชื่อว่าการอภิปรายงบประมาณวาระ 2-3นี้จะเป็นเหมือนน้องๆ การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าวภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญ ส.ส.ของพรรค

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ได้พูดคุยถึงความพยายามของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลบางคนในการดึง ส.ส.ของพรรค โดยเป็นการเปิดอกคุยกัน ซึ่ง ส.ส.ที่มีข่าวถูกทาบทามยอมรับว่ามีการพูดคุยจริงแต่ทั้งหมดยืนยันจะไม่ย้ายไปแน่นอน

"ทั้งหมดได้ยืนยันว่าไม่ไปแน่นอน จะอยู่กับพรรคและโหวตตามมติพรรค ถึงแม้จะเป็นฝ่ายที่อดอยากปากแห้งก็จะทำเต็มที่เพื่อประโยชน์ของประชาชน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค, ส.ส.พรรค และสมาชิกสาขาพรรค 229 คน ยังมีมติเป็นเอกฉันท์โหวตรับรองการประชุมเพื่อให้ย้ายที่ทำการใหญ่จากอาคารบีบีดีบิวดิ้งไปยังอาคารโอเอไอ ซึ่งเป็นที่ทำการเดิมของพรรคพลังประชาชน โดยแกนนำพรรคและกรรมการบริหารพรรคจะออกเดินทางอย่างพร้อมเพรียงจากอาคารบีบีดีบิ้วดิ้ง ตั้งแต่ 09.00 น.วันที่ 19 ส.ค.นี้ ไปถึงอาคารโอเอไอพร้อมกันและร่วมทำพิธีเปิดป้ายพรรคในเวลา 09.59 น.

ส่วนกรณีการขับ ส.ส.ที่ไปทำกิจกรรมกับพรรคการเมืองอื่นนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้คณะกรรมการด้านจริยธรรมและวินัยได้เรียกมาชี้แจงเรียบร้อยแล้ว 2 รายพร้อมทั้งมีมติขับไปแล้ว ส่วนอีก 3 คนจะมีการเรียกมาชี้แจงในภายหลัง ซึ่งหากพบว่าพฤติกรรมที่ทำผิดข้อบังคับของพรรคจริง การประชุม ส.ส.ครั้งหน้าอาจมีมติขับพร้อมกันในคราวเดียวทั้ง 5 คน โดยใช้เสียงเกิน 3 ใน 4 หรือประมาณ 150 เสียง โดยใช้วิธีโหวตลับ ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคจะมีการประชุมเพื่อพิจารณารายละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(17 ส.ค.) เวลา 10.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ