"จตุพร"ขู่ฟ้องโฆษกรัฐมั่วข่าวแดงเปิด รร.เคลื่อนไหวการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday August 17, 2010 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.สสัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุว่า การที่นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อ้างสาเหตุที่รัฐบาลไม่สามารถยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอีก 7 จังหวัดที่เหลือได้ เนื่องจากเห็นว่าคนเสื้อแดงยังเปิดโรงเรียนอบรมเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ข้อมูลดังกล่าวถือเป็นความเท็จ 100%

นายจตุพร ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า หากนายปณิธานมีหลักฐานว่าคนเสื้อแดงไปฝึกอบรมในพื้นที่ 7 จังหวัด ขอให้นำออกมาแสดง เพราะข้อเท็จจริงแล้วนายนิสิต สินธุไพร ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนผู้ปฏิบัติการนปช.ทั้งแผ่นดิน และแนวร่วมอื่นๆ ล้วนอยู่ในเรือนจำ จึงไม่ได้มีการจัดกิจกรรมใดๆ ทั้งสิ้น

"นายปณิธานได้โกหกอย่างน่าละอายใจที่สุด หากนายอภิสิทธิ์จะไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก็เป็นเรื่องของนายอภิสิทธิ์ แต่อย่าใช้นายปณิธานออกมาให้ข่าวแบบนี้ ซึ่งที่ผ่านมานายปณิธานก็พูดความเท็จมาโดยตลอด"นายจตุพร กล่าว

พร้อมเห็นว่าการพูดของนายปณิธาน อาจจะซ้ำรอยกับนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนได้ฟ้องร้องไปแล้ว โดยขณะนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาล ส่วนกรณีคำพูดของนายปณิธานนั้นจะขอพิจารณาก่อนร่วมกับฝ่ายกฎหมายก่อนเพื่อดูว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ